Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Thứ tư - 12/09/2018 20:08
Xác định được chức năng, nhiệm vụ của mình là cơ quan thực hiện chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến nhiều ngành, đơn vị và người lao động, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ góp phần giảm phiền hà cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong khi giao dịch.
    Với mục tiêu công khai minh bạch, đơn giản hóa những thủ tục hành chính, giấy tờ không cần thiết, tạo chuyển biến về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, phục vụ đối tượng là nội dung quan trọng được Bảo hiểm xã hội thị xã hướng đển. Tại phòng tiếp nhận-quản lý hồ sơ được hoạt động theo cơ chế “một cửa”, các quy định cụ thể về thủ tục hồ sơ được niêm yết công khai  để mọi dân hiểu và thực hiện. Các quy trình thủ tục, công việc được quy định cụ thể, rõ ràng, phục vụ thuận lợi  cho việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức  và nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Việc cải cách thủ tục hành chính thông qua cơ chế một cửa tại bảo hiểm xã hội thị xã  đã đem lại hiệu quả đáng kể, đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của đối tượng tham gia BHXH, BHYT, tiết kiệm được thời gian, tránh sự chồng chéo trong công việc của các tổ chức, cá nhân.
     Một trong những giải pháp quan trọng cải cách thủ tục hành chính của BHXH thị xã trong năm 2018 là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.
      Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được thực hiện đầy đủ, chính xác, đúng đối tượng theo quy định.  Việc thực hiện giao dịch điện tử và triển khai nộp hồ sơ BHXH qua đường bưu điện được các đơn vị, doanh nghiệp rất hoan nghênh. Bởi sự thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thời gian cho đơn vị sử dụng lao động khi đến giao dịch; hạn chế việc đi lại, sai sót hồ sơ và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ so với trước đây. Sau một thời gian triển khai thực hiện giao dịch đã thấy rõ hiệu quả mang lại, tạo bước chuyển biến lớn trong việc cải cách thủ tục hành chính trong ngành bảo hiểm.
     Một điểm nổi bật nữa trong công tác cải cách thủ tục hành chính của BHXH thị xã Ba Đồn nữa là ứng dụng các phần mềm tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ. Việc áp dụng phần mềm liên thông giữa các bộ phận nhằm giúp dễ dàng cập nhật thông tin, giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong quá trình giải quyết chế độ chính sách cho đơn vị và người tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, BHXH thị xã tăng cường công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tác phong làm việc, thái độ phục vụ của đội ngũ công viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả.
    Nhằm hướng đến sự hài lòng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong khi giao dịch, Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn tiếp tục thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, tiến tới xây dựng một nền hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, công sức của các tổ chức, cá nhân góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực thực hiện công vụ.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay8,849
  • Tháng hiện tại99,774
  • Tổng lượt truy cập1,647,628
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây