Cần tăng cường phòng, chống cháy nổ tại chợ Ba Đồn

Thứ tư - 05/06/2024 08:35
Chợ Ba Đồn là một trong những chợ có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện nhiều hạng mục công trình ở đây đã được xây dựng từ lâu, không đáp ứng các quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC).
Công tác diễn tập được tổ chức hàng năm để nâng cao ý thức cho các tiểu thương
Công tác diễn tập được tổ chức hàng năm để nâng cao ý thức cho các tiểu thương
       Chợ Ba Đồn có tổng diện tích hơn 47.000m2, gồm có 3 đình chính. Ngoài số lượng 671 quầy được cấp thẻ kinh doanh, chợ còn có khoảng 400 quầy hàng buôn bán, kinh doanh khác. Phần lớn hàng hóa kinh doanh tại chợ là hàng dễ cháy, khi có cháy xảy ra sẽ gây khó khăn về việc cứu người, cứu tài sản và chữa cháy. Do chợ được xây dựng từ lâu, một số hạng mục công trình xuống cấp và không còn phù hợp với quy định mới về PCCC. Mặc dù chợ Ba Đồn đã xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại lớn về tài sản, song ý thức của nhiều tiểu thương nơi đây về công tác PCCC vẫn còn chủ quan. Để phòng, chống cháy, ngoài thực hiện các quy định, Ban Quản lý các công trình công cộng thị xã cũng đã bố trí thêm bình chữa cháy tại các lối ra vào đình chợ để sử dụng khi có sự cố xảy ra. Vừa qua, đơn vị đã có báo cáo về nhu cầu kinh phí mua sắm thêm vật chất, trang bị máy, dụng cụ phục vụ công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ tại chợ trình UBND thị xã xem xét bố trí.
     Phòng cháy là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần ngăn ngừa hiệu quả và giảm thiểu thiệt hại mỗi khi có cháy nổ xảy ra. Thời điểm mùa nắng nóng, việc chủ động thực hiện các biện pháp PCCC tại chỗ và quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn điện được cho là giải pháp phòng ngừa từ sớm. Bởi, thực tế, hầu hết các vụ cháy xảy ra, nguyên nhân chính là do nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân đối với công tác PCCC chưa cao. Vì vậy, việc tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác của nhân dân trong công tác PCCC; nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố và kỹ năng chữa cháy, thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra là việc làm thường xuyên và liên tục.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay18,362
  • Tháng hiện tại767,401
  • Tổng lượt truy cập36,887,932
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây