Chợ Ba Đồn tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ dịp cuối năm.

Thứ bảy - 26/12/2020 07:14
Hiện nay, lượng hàng hóa do tiểu thương tập kết về chợ Ba Đồn để mua bán, phục vụ cho Tết Nguyên đán năm 2021 tăng cao, nhiều hàng hóa dễ gây cháy, nguy cơ xảy ra cháy nổ luôn rình rập. Vì vậy, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) được ngành chức năng phối hợp với Ban Quản lý chợ quan tâm, thực hiện nghiêm ngặt.
Ban Quản lý Chợ Ba Đồn hướng dẫn các tiểu thương cách sử dụng bình chữa cháy.
Ban Quản lý Chợ Ba Đồn hướng dẫn các tiểu thương cách sử dụng bình chữa cháy.
         Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hoạt động kinh doanh, buôn bán ở chợ Ba Đồn đã trở nên tấp nập, nhộn nhịp. Hầu hết các ki-ốt, gian hàng đều chất đầy hàng hóa. Lượng người đi mua sắm cũng tăng lên đáng kể. Chính vì thế, công tác phòng chống cháy nổ đã được Ban quản lý các công trình công cộng đặt lên hàng đầu. Để công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của chợ được thực hiện hiệu quả, bảo đảm chủ động, kịp thời ứng phó khi tình huống xấu xảy ra, Ban quản lý các công trình công cộng thị xã Ba Đồn đã thành lập Ban chỉ đạo PCCC, Đội PCCC chợ Ba Đồn gồm 40 thành viên. Đội quản lý chợ Ba Đồn bố trí lực lượng PCCC thường trực 24/24 để kịp thời xử lý khi cháy, nổ xảy ra... Cùng với đó, đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC và các nội quy, quy định về PCCC trên hệ thống loa truyền thanh; đặt các panô, áp phích, tiêu lệnh phòng chống cháy nổ, niêm yết các quy định về công tác PCCC trong khu vực chợ; tổ chức cho các hộ kinh doanh đăng ký, viết cam kết thực hiện tốt công tác PCCC tại chợ, vận động bà con sắp xếp lại hàng hóa; thực hiện kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất đối với máy bơm nước, máy phát điện, bể chứa nước PCCC để bơm bổ sung kịp thời...
 
Công tác kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại chợ Ba Đồn thường xuyên, đảm bảo sử dụng hiệu quả khi cháy nổ xảy ra (1)
Đầu tư trang thiết bị để phục vụ công tác PCCC.

        Bên cạnh đó, việc đầu tư trang bị máy móc để phục vụ công tác PCCC cũng được quan tâm. Hiện chợ đã được trang bị các thiết bị, phương tiện chữa cháy như lăng, vòi, kìm cộng lực, xà beng, bình ăc quy, thang tre; 93 bình chữa cháy các loại; 7 bể chứa nước... Các thiết bị, máy móc phục vụ chữa cháy được vận hành, kiểm tra thường xuyên nhằm bảo đảm luôn hoạt động tốt khi có tình huống xấu xảy ra.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay22,789
  • Tháng hiện tại106,052
  • Tổng lượt truy cập34,535,579
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây