Chủ động ngăn chặn khai thác hải sản trái phép

Thứ hai - 15/04/2024 09:55
Thời gian qua, các cấp các ngành thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh tuyên truyền đến ngư dân về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thị xã nói riêng, cả nước nói chung sớm gỡ cảnh báo thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EC).
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức cho ngư dân
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức cho ngư dân
Hiện toàn thị xã Ba Đồn có hơn 1.260 tàu cá với hơn 4.200 lao động, trong đó, tàu có chiều dài 15m trở lên là hơn 400 tàu với gần 2.500 lao động đang hoạt động ở vùng khơi. Để bảo đảm các tàu cá sau khi hoạt động trở lại sẽ không vi phạm khai thác IUU, TX. Ba Đồn đã cử cán bộ theo dõi, giám sát, tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát 100% tàu thuyền xuất, nhập tại cửa Gianh chặt chẽ, bảo đảm đúng quy trình thủ tục; kiên quyết không để các tàu cá chưa trang bị đầy đủ thiết bị ra khơi hoạt động đánh bắt, khai thác. Ngoài ra, thị xã thường xuyên phối hợp với các lực lượng có liên quan của tỉnh tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá tại các cửa lạch, trên biển trong việc chấp hành các quy định về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU.
Ngoài ra, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh cũng thường xuyên phối hợp với các lực lượng có liên quan tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá tại các cửa lạch, trên biển trong việc chấp hành các quy định về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU. Kiên quyết không cho các tàu cá hoạt động trên biển khi không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, không đảm bảo trang thiết bị, thủ tục giấy tờ theo quy định.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay32,295
  • Tháng hiện tại894,169
  • Tổng lượt truy cập34,424,888
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây