Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh tích cực tuyên truyền về phòng chống khai thác IUU cho ngư dân.

Thứ năm - 08/07/2021 10:48
Cùng với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh vùng biển, thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh đã tích cực tuyên truyền công tác quản lý tàu cá, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là tuyên truyền về chống "khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU)". Những kết quả đó đã hạn chế thấp nhất số tàu cá trên địa bàn thị xã Ba Đồn vi phạm các quy định liên quan đến IUU.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh tuyên truyền về phòng chống khai thác IUU cho ngư dân.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh tuyên truyền về phòng chống khai thác IUU cho ngư dân.
      Đồn BPCK Cảng Gianh được Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ địa bàn hai phường Quảng Phúc, Quảng Thọ của thị xã Ba Đồn, với chiều dài bờ biển 9,7 km. 6 tháng đầu năm 2021, Đồn BPCK Cảng Gianh đã tổ chức được 10 buổi tuyên truyền với số lượng 7.500 lượt người tham gia; tuyên truyền trên loa của đài truyền thanh phường được 15 giờ phát sóng, phát 150 tờ rơi, tờ gấp cho ngư dân về luật khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định; tặng 400 lá cờ Tổ quốc và 150 ảnh Bác Hồ cho các tàu cá vươn khơi bám biển...Bên cạnh đó, Đồn BPCK Cảng Gianh còn tổ chức cho ngư dân ký cam kết không vi phạm pháp luật khi khai thác hải sản trên biển, không sử dụng các loại ngư lưới cụ bị cấm để đánh bắt hải sản.
       Chính nhờ thường xuyên được tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, nên những năm gần đây, số vụ việc ngư dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn vi phạm pháp luật trên biển giảm hẳn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay21,265
  • Tháng hiện tại104,528
  • Tổng lượt truy cập34,534,055
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây