Quảng Bình: Phát hiện một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Thứ ba - 08/12/2020 11:25

Quảng Bình: Phát hiện một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình vừa công bố 1 mẫu xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2. 
Ngành Y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Nh. để cách ly lấy mẫu xét nghiệm
Ngành Y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Nh.
để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Bệnh nhân là Đinh Quý Nh, giới tính nam, sinh năm 2001, quê ở thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa.
 
Ngày 8-11-2020, anh Nh. nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và được cách ly tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, anh Nh. được nhập viện điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh (bệnh nhân 1291).
 
Trong thời gian điều trị, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhiều lần. Đến ngày 3-12-2020, bệnh nhân được xuất viện. Sau đó, anh Nh. bắt xe An Bình đi từ TP. Hồ Chí Minh về Quy Đạt (Minh Hoá), xuống xe tại chợ Trung Hóa, huyện Minh Hóa lúc 18 giờ ngày 4-12-2020 và đã đến Trạm y tế xã Trung Hóa để khai báo y tế, được đo nhiệt độ (có kết quả 34.3 độ C, sức khỏe bình thường).
 
Đi cùng chuyến xe với anh Nh. có 25 người, trong đó, 5 người ở huyện Tuyên Hóa, 7 người ở Bố Trạch, 3 người ở Lệ Thuỷ, 1 người ở Quảng Ninh và 1 người ở TP. Đồng Hới.
 
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp anh Đinh Quý Nh. Kết quả, bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2. 
 
Bác sỹ Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Khả năng lây nhiễm SARS-CoV-2 từ bệnh nhân tái dương tính ra cộng đồng là rất thấp vì vậy, người dân không nên hoang mang, lo lắng và cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế, như: đeo khẩu trang khi tiếp xúc, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay…
 
Hiện tại, ngành Y tế đã truy vết các trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Nh. để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời tiến hành đưa bệnh nhân cách ly, điều trị và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay10,582
  • Tháng hiện tại803,843
  • Tổng lượt truy cập38,719,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây