Thị xã Ba Đồn: Chủ động xử lý thực bì, giảm thiểu nguy cơ cháy rừng

Thứ năm - 14/03/2024 07:55
Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, hanh khô, thời tiết diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng ở mức cao. Để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng có thể xảy ra, Hạt kiểm lâm thị xã và các cơ quan liên quan đã tăng cường công tác tuyên truyền về công tác PCCCR và chủ động hướng dẫn các chủ rừng xử lý thực bì đúng cách.
Hạt kiể lâm thị xã Ba Đồn chủ động xử lý thực bì, giảm thiểu nguy cơ cháy rừng trước mùa nắng nóng
Hạt kiể lâm thị xã Ba Đồn chủ động xử lý thực bì, giảm thiểu nguy cơ cháy rừng trước mùa nắng nóng
   Toàn thị xã hiện có hơn 5.100ha diện tích rừng và gần 5.800ha đất lâm nghiệp. Để chủ động các biện pháp PCCCR hiệu quả, làm hạn chế nguy cơ cháy rừng xảy ra, ngay từ trước khi bước vào mùa hanh khô, Hạt kiểm lâm thị xã Ba Đồn đã phối hợp với các ban ngành, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là ở các khu vực có nguy cơ cháy rừng cao. Chuẩn bị dụng cụ, phương tiện và bố trí lực lượng xung kích ứng trực để kịp thời ứng cứu và xử lý khi có cháy rừng xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”. Bên cạnh đó, khuyến khích các thành phần kinh tế, hộ gia đình, cá nhân tham gia bảo vệ và phát triển rừng, xử lý thực bì, dọn đường băng cản lửa…
Bên cạnh sự chủ động của Hạt kiểm lâm thị xã và cấp ủy, chính quyền địa phương trong triển khai các biện pháp PCCCR, thì mỗi người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định PCCCR mùa khô. Với nhiều biện pháp chủ động trong công tác PCCCR được triển khai, tin tưởng rằng thị xã sẽ hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cháy rừng xảy ra.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay24,082
  • Tháng hiện tại787,612
  • Tổng lượt truy cập34,318,331
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây