Thị xã Ba Đồn: Nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy

Thứ năm - 14/03/2024 15:19
      Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mỗi cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn cần nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành nghiêm quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe và tài sản.
Các lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng cháy chữa cháy
Các lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng cháy chữa cháy
   Nhằm đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn, các ngành chức năng của thị xã đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo an toàn PCCC. Ngoài ra, phối hợp tổ chức các lớp tuyên truyền trong khu dân cư giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy; mở các lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở; tiến hành kiểm tra, rà soát, bổ sung các  phương án chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm.
   Hàng năm, các đội liên ngành PCCC thị xã phối hợp với các đơn vị kiểm tra công tác PCCC tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình. Qua kiểm tra thực tế và cùng với sự chủ động, tích cực của lực lượng chức năng, nhiều đơn vị, cơ sở, các hộ dân trên địa bàn thị xã đã chú trọng đến công tác PCCC. Điều này thể hiện ở việc, các cơ quan, đơn vị đều thành lập đội PCCC cơ sở và tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ. Đồng thời, chú trọng trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy, tuân thủ nghiêm quy định về PCCC trong buôn bán, kinh doanh và hoạt động. Đó là tín hiệu đáng mừng trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân chấp hành các quy định về PCCC trên địa bàn thị xã.
       Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong toàn thị xã sẽ chung tay, góp sức cùng lực lượng PCCC thị xã Ba Đồn ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy có thể xảy ra; đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản Nhân dân trong mùa nắng nóng sắp đến.

Tác giả bài viết:   Lệ Hằng+Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay24,519
  • Tháng hiện tại788,049
  • Tổng lượt truy cập34,318,768
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây