Thị xã Ba Đồn: Phạt nguội vi phạm giao thông qua camera giám sát từ ngày 1/4/2024.

Thứ sáu - 22/03/2024 13:12
Từ ngày 1/4/2024, thị xã Ba Đồn sẽ chính thức xử phạt các hành vi vi phạm giao thông qua hình ảnh của các camera tại Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh giám sát trên địa bàn thị xã.
Các hành vi vi phạm TTATGT sẽ được camera giám sát ghi lại
Các hành vi vi phạm TTATGT sẽ được camera giám sát ghi lại
Việc xử lý các vi phạm qua camera giám sát tại các nút giao thông quan trọng góp phần nâng cao ý thức, văn hóa tham gia giao thông, đồng thời tạo tiền đề để hướng tới xây dựng Ba Đồn thành đô thị thông minh.
Trước đó, UBND thị xã Ba Đồn đã có thông báo, từ ngày 1/1/2024 sẽ áp dụng xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh của các camera tại Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh giám sát trên địa bàn và chính thức xử phạt kể từ ngày 1/4/2024. Các tổ chức, cá nhân có thể tra cứu vi phạm tại ứng dụng "Ba Đồn Smart".
          Hiện nay, thị xã Ba Đồn đã lắp đặt 9 camera giám sát giao thông tại các nút giao trọng điểm trên địa bàn, trong đó có 6 camera giám sát, xử lý vi phạm giao thông và 3 camera giám sát lưu lượng phương tiện. Hiện nay, đã hoàn thành việc tích hợp trên hệ thống camera của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thị xã.
Khi quy định xử phạt có hiệu lực, hình ảnh người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi theo Luật Giao thông đường bộ sẽ được camera tự động chụp lại và Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh sẽ xử lý.
Không chỉ xử lý các lỗi sai làn đường, tốc độ, vượt đèn đỏ mà với việc hoạt động 24/24h hệ thống camera này còn nhận diện và xử lý các lỗi đậu đỗ sai quy định. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và hạn chế một lượng lớn cảnh sát giao thông túc trực trên đường.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay20,411
  • Tháng hiện tại783,941
  • Tổng lượt truy cập34,314,660
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây