Thị xã Ba Đồn: Trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sỹ Cảnh sát PCCC” năm 2024

Thứ sáu - 24/05/2024 19:11
Chiều ngày 23/5, Hội đồng Đội thị xã Ba Đồn phối hợp với Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy” năm 2024 cho hơn 300 em học sinh.
Đây là một trải nghiệm hết sức thú vị và mới mẻ với các em học sinh
Đây là một trải nghiệm hết sức thú vị và mới mẻ với các em học sinh
 Khởi động chương trình trải nghiệm thực tế lần này, các em đã được tìm hiểu về đặc thù công việc của người cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; hướng dẫn, phổ biến các kiến thức về phòng cháy chữa cháy, trải nghiệm môi trường kỷ luật như một chiến sỹ thực thụ, được học cách gấp chăn, màn, thực hiện các động tác chào, đi đều, sinh hoạt theo tiểu đội, chế độ chỉ huy, báo cáo theo Điều lệnh CAND; được hướng dẫn thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn; các kỹ năng phòng vệ, tự vệ khi có tình huống nguy hiểm xảy ra như kỹ năng dập tắt đám cháy, cháy bình ga trong nhà, chập cháy điện…bằng bình chữa cháy.
Các em được hướng dẫn cách gấp chăn, màn gọn gàng
Các em được hướng dẫn cách gấp chăn, màn gọn gàng

Ngoài những kiến thức về về phòng cháy chữa cháy, các em học sinh còn được tham gia nhiều trò chơi bổ ích tạo hứng thú và phấn khởi cho buổi trải nghiệm thực tế lần này. Qua đó, giúp cho em nâng cao ý thức, cẩn trọng hơn trong quá trình sử dụng điện, lửa sinh hoạt trong gia đình nhằm phòng ngừa và biết cách ứng phó với cháy, nổ sảy có thể sảy ra. Đây là mô hình hoạt động hấp dẫn, bổ ích, cần được tiếp tục duy trì, mở rộng nhằm trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các em học sinh trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay2,788
  • Tháng hiện tại399,725
  • Tổng lượt truy cập35,904,219
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây