Thị xã Ba Đồn triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Thứ hai - 27/05/2024 17:30
Chiều ngày 27/5, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai (PCTT), tiếm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV-Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; đồng chí Mai Tất Thắng-UVTV-Phó Chủ tịch HĐND thị xã.
     Trong năm 2023 trên địa bàn thị xã Ba Đồn xảy ra 08 đợt rét đậm đến rét hại với nhiệt độ thấp nhất là 6oC; có 13 đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Trong đó từ ngày 04-07/5 đã xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất tại Trạm Ba Đồn đã đạt và vượt giá trị lịch sử là 41,0 oC. Từ đầu năm đến nay, thiên tai tiếp tục diễn biến cực đoan: có 06 đợt gió mùa đông bắc và không khí lạnh tăng cường gây rét đậm, rét hại; có 04 đợt nắng nóng trong đó đợt nắng nóng xảy ra đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 43,1-43,2oC. Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kèm dông lốc trong ngày 29/4 và 07/5 năm 2023, trên địa bàn thị xã Ba Đồn có khoảng 100ha lúa vụ Đông Xuân bị ngã đỗ; tuy nhiên, không ảnh hưởng đến năng suất.
Toàn cảnh hội nghị 2024 05 27T172259 158
Toàn cảnh hội nghị.
     Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm Ban Chỉ huy PTDS thị xã đã chỉ đạo sâu sát, quyết liệt công tác chuẩn bị và ứng phó mưa lũ; huy động lượng, phương tiện, vật chất cho công tác ứng phó. Công tác triển khai ứng phó với thiên tai được các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn. UBND thị xã và UBND các xã, phường đã chủ động kiện toàn Ban chỉ huy PCTT và TKCN trước mùa mưa bão và đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên theo từng lĩnh vực, địa bàn; đặc biệt, các cấp, các ngành đã có sự chuẩn bị tích cực theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo các nguồn lực sẵn sàng ứng phó với thiên tai.
     Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ PCTT và TKCN như: một số địa phương xây dựng phương án phòng, chống thiên tai chưa sát với thực tế; tư tưởng một số cán bộ còn chủ quan trước diễn biến của thiên tai; lực lượng cứu hộ, cứu nạn ở cơ sở nhất là địa bàn thôn, xóm còn thiếu nghiệp vụ và phương tiện…
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh ThUV Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh- ThUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị.
     Trước diễn biến phức tạp của thời tiết năm 2024 được dự báo là khá cực đoan, thị xã Ba Đồn đặt ra mục tiêu huy động cả hệ thống chính trị và mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục thiệt hại nhanh nhất; nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; Quán triệt và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả; Nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, chỉ huy, điều hành tại chỗ để ứng phó thiên tai đạt hiệu quả của các cấp, các ngành; Tăng cường công tác dự báo, cảnh báo diễn biến thời tiết và thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh ứng phó thiên tai kịp thời đến cộng đồng dân cư; phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh ngay tại cộng đồng là biện pháp hiệu quả và thiết thực.
UBND thị xã khen thưởng đột xuất 4 cá nhân ở phường Quảng Thọ vì đã có thành tích trong công tác tìm kiếm cứu nạn năm 2024
UBND thị xã khen thưởng đột xuất 4 cá nhân ở phường Quảng Thọ vì đã có thành tích trong công tác tìm kiếm cứu nạn năm 2024
       Dịp này, UBND thị xã khen thưởng đột xuất 4 cá nhân ở phường Quảng Thọ vì đã có thành tích trong công tác tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay62
  • Tháng hiện tại413,462
  • Tổng lượt truy cập35,917,956
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây