Hơn 5.200 đảng viên thị xã Ba Đồn tham gia học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Thứ năm - 31/12/2020 07:37
Ngày 30/12, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức khai mạc Hội nghị Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho cán bộ chủ chốt cùng tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh với 1.508 điểm học tập thông qua chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng đài PT – TH Quảng Bình. Tham dự tại điểm cầu trung tâm Hội trường Tỉnh ủy có đồng chí Vũ Đại Thắng – UV dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đồng chí Trần Hải Châu – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng, phó các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể; Thường trực các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy.
Đảng viên thị xã Ba Đồn tham gia học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Đảng viên thị xã Ba Đồn tham gia học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
       Tham gia học tập trực tuyến, tại thị xã Ba Đồn có 5.279/5.397 đảng viên với 34 đảng bộ, chi bộ tổ chức học tập tại 32 địa điểm, đạt tỷ lệ 97,8%.
         Tại hội nghị trực tuyến, các đại biểu đã được học tập, quán triêt 05 chuyên đề, gồm: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 5 năm 2021 - 2025;  Tình hình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và đối ngoại 5 năm 2016 - 2020. Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 5 năm 2021 - 2025; Xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và đổi mới công tác cán bộ 5 năm 2016 - 2020. Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 5 năm 2021 - 2025; Phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể 5 năm 2016 - 2020. Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 5 năm 2021 - 2025; Tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ 5 năm 2016 - 2020. Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 5 năm 2021 - 2025 (tập trung công tác nội chính và kiểm tra, giám sát). 
 
Toàn cảnh trên xuống đảng viên thị xã Ba Đồn tham gia học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII
Các điểm học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII diễn ra nghiêm túc.

         Ghi nhận của phóng viên tại các điểm học tập trên địa bàn thị xã nhìn chung các đảng viên đều tham gia học tập, quán triệt một cách nghiêm túc, công tác chuẩn bị các điểm học tập chu đáo, đảm bảo các điều kiện cho các đảng viên học tập. Ông Trần Thanh Hưng-Bí thư Đảng bộ phường Ba Đồn- thị xã Ba Đồn, cho biết thêm: “Đảng bộ phường Ba Đồn là đảng bộ có số lượng đảng viên đông nên Đảng ủy đã tổ chức tại 03 địa điểm học tập và đồng thời chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo các điều kiện học tập cho đảng viên. Sau hội nghị học tập, quán triệt này, Đảng ủy phường sẽ chủ động xây dựng các kế hoạch cũng như chương trình hành động để thực hiện các Nghị quyết có hiệu quả”.
Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Công Nghĩa- đảng viên chi bộ khu phố 6- phường Ba Đồn- thị xã Ba Đồn, chia sẻ: “Đây là Nghị quyết có những chuyên đề rất bổ ích, rất thực tế, đi vào đời sống của nhân dân, của cán bộ và đảng viên. Trong đó, nổi bật là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng các cấp. Bản thân tôi là một đảng viên, tôi hứa sẽ phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình để cùng với địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế”.
Thông qua việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết nhằm nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ và toàn dân trên địa bàn thị xã, trước hết là trong cán bộ chủ chốt về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ và giải pháp 5 năm 2021 - 2025.
 
Học tập nghị quyết ở xã Quảng Hòa
Học tập nghị quyết ở xã Quảng Hòa.

      Qua buổi học tập, nhiều đảng viên, nhất là các đảng viên trẻ đã tiếp thu và vận dụng vào thực tiễn để cùng với địa phương phát triển kinh tế- xã hội.
      Anh Hoàng Văn Phiến- chi bộ thôn Đông Bắc- xã Quảng Thủy-thị xã Ba Đồn, cho biết: “Với tinh thần là một cán bộ, đảng viên được tham gia học tập Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, tôi đã nhận thức được là mình phải hiểu sâu được những chủ trương, giải pháp, những quan điểm mà Nghị quyết nêu lên từ đó vận động, tuyên truyền cán bộ hội viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn chung tay đẩy mạnh phát triển kinh tế”
      Chị Phạm Thị Huyền Trang- Đảng bộ phường Quảng Long- thị xã Ba Đồn, chia sẻ: “Là một đảng viên được tham gia học Nghị quyết, bản thân tôi thấy những nội dung mà Nghị quyết nêu đều rất sát với tình hình thực tế của tỉnh cũng như của địa phương mình. Qua đó, bản thân tôi thấy mình cần cố gắng học tập, tiếp thu để xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.
 
Học tập nghị quyết ở phường Quảng Long
Học tập nghị quyết ở phường Quảng Long.

       Cũng thông qua hội nghị học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã phát động các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, liên tục, động viên sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhằm tạo được sự chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tác giả bài viết: Nhóm PV Đài TT-TH Thị xã Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay23,896
  • Tháng hiện tại822,455
  • Tổng lượt truy cập34,353,174
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây