Lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 11/07/2024 22:04
Chiều ngày 25/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQVN thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (XD NTM) đối với thị xã Ba Đồn. Chủ trì hội nghị có đồng chí Hồ Thị Anh Đào- Trưởng ban Phong trào- Dân tộc, Tôn giáo- Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Mai Tất Thắng- UVTV Thị ủy- Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN thị xã Ba Đồn.
     Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, việc lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân nhằm khẳng định vai trò chủ thể của nhân dân trong XD NTM; nâng cao trách nhiệm của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đối với kết quả này.
Vì vậy, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh yêu cầu các địa phương ở thị xã Ba Đồn lấy ý kiến bảo đảm tính khách quan, chính xác, thực chất, thực hiện một cách độc lập do MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì. Qua đó, thể hiện sự đồng thuận của người dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong XD NTM, bảo đảm tính bền vững của chương trình.
Các đại biểu dự hội nghị (36)
Đại biểu dự hội nghị 
    Tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Uỷ ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã triển khai việc lấy ý kiến, hướng dẫn nội dung, cách thức, quy trình, mẫu phiếu... đến các đại biểu.
    Theo kế hoạch, thị xã Ba Đồn sẽ triển khai lấy ý kiến của người dân tại 10 xã trên địa bàn (không lấy ý kiến đối với các phường) bằng 2 hình thức: phân công cán bộ Mặt trận, các tổ chức thành viên phát phiếu, lấy ý kiến trực tiếp tại các hộ gia đình, hoặc tổ chức họp dân, phát phiếu và xin ý kiến đại diện các hộ gia đình.
     Các xã hoàn thành việc lấy phiếu và tổng hợp kết quả gửi về Uỷ ban MTTQVN thị xã Ba Đồn trước ngày 25/7/2024. Uỷ ban TTQVN thị xã Ba Đồn tổng hợp và xây dựng báo cáo kết quả lấy ý kiến, gửi vào Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh. Bảng tổng hợp kết quả lấy ý kiến sau khi hoàn thiện phải được niêm yết tại bảng tin của Nhà văn hoá Khu dân cư, trụ sở UBND các xã; công bố trên hệ thống thông tin của thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Mai Tất Thắng UVTV Thị ủy Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Mai Tất Thắng- UVTV Thị ủy,  Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn phát biểu tại hội nghị.
    Quá trình công khai kết quả lấy ý kiến, nếu có thắc mắc của người dân ở cấp nào thì Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp đó có trách nhiệm trả lời. Trường hợp ý kiến trả lời chưa thỏa đáng, người dân có thể kiến nghị lên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp trên trực tiếp…
Theo đó, sau 10 năm thực hiện chương  trình mục tiêu Quốc gia XD NTM của thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đời sống người dân nông thôn ngày càng được nâng cao; hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại.
    Đến nay, 100% trục đường giao thông liên thôn, liên xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa; 97,3% kênh mương nội đồng được kiên cố hóa. Nhờ vậy, diện mạo các xã nông thôn của thị xã không ngừng khởi sắc. Cơ cấu kinh tế được chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng trên lĩnh vực nông nghiệp; tăng nhanh tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng và thương mại, dịch vụ.
   Sản xuất nông nghiệp, ngành nghề nông thôn chuyển dịch mạnh theo hướng bền vững, sản xuất hàng hóa gắn với thị trường và tiêu thụ hàng nông sản xanh, sạch, an toàn thực phẩm; tạo được nhiều việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 48 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,49%.
    Các giá trị văn hóa được bảo tồn, gìn giữ, phát huy. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 10/10 xã của thị xã đã được công nhận hoàn thành các tiêu chí về XD NTM, trong đó có 2 xã: Quảng Tân và Quảng Hải được công nhận xã NTM nâng cao. 6/6 phường đã được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/lay-y-kien-su-hai-long-cua-nguoi-dan-trong-xay-dung-nong-thon-moi-4561.html

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay38,037
  • Tháng hiện tại204,701
  • Tổng lượt truy cập38,120,372
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây