Lợi dụng tình hình mưa lũ tại miền Trung để xuyên tạc thông tin sai sự thật.

Thứ năm - 22/10/2020 16:30
Những ngày qua, trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung, các cơ quan, ban, ngành của Trung ương và các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp để kịp thời cứu hộ, khắc phục hậu quả sau lũ. Đồng bào ở mọi miền Tổ quốc đã chung sức, chung lòng “Hướng về miền Trung thân yêu” để ủng hộ người dân vùng lũ.
Thế nhưng, trên một số trang mạng đã xuyên tạc thông tin sai sự thật nhằm gây sự hoài nghi trong dư luận, kích động, chia rẽ sự đoàn kết của nhân dân.
Lợi dụng tình hình mưa lũ tại miền Trung để xuyên tạc thông tin sai sự thật.
Cụ thể, trang mạng có địa chỉ website: duatin24h.xyz đã đăng lại sự việc với tiêu đề “Quảng Bình: Đoàn cứu trợ ra khỏi nhà dân, Chính quyền thôn đến thu lại tiền hỗ trợ”
Qua kiểm chứng, thực tế, đây là nội dung được các báo đăng tải vào năm 2016. Phần lớn hình ảnh, nhân vật, địa điểm và nội dung được đăng tải lại trong trận lũ lụt năm 2016 nhưng được cắt ghép, thay đổi thời gian vào thời điểm 21/10/2020.
Tin giả 1
Trang mạng http://duatin24h.xyz đăng tin xuyên tạc sai sự thật vào ngày 21/10/2020
Việc đăng tải có chỉnh sửa này nhằm hướng lái dư luận hiểu sai lệch, cho rằng Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp đã không quan tâm đến đời sống người dân mà còn bớt xén tiền, hàng cứu trợ. Vào thời điểm năm 2016, sự việc này đã được làm rõ, xử lý kịp thời bởi sai sót của một số cán bộ thôn ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn.
Nay, sự việc lại được một số trang mạng đăng tải, chia sẻ làm ảnh hưởng đến niềm tin, tấm lòng các nhà hảo tâm đang hướng về đồng bào các tỉnh Miền Trung nói chung, thị xã Ba Đồn nói riêng đang cần sự chung tay, góp sức của đồng bào cả nước.
Người Việt chúng ta lấy làm tự hào về tinh thần đoàn kết, truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đó chính là thứ vũ khí, sức mạnh to lớn để chúng ta đương đầu, đánh thắng nhiều thế lực ngoại xâm cũng như chung tay vượt qua thiên tai, hoạn nạn. Tin chắc rằng, với sự tỉnh táo, sáng suốt của đồng bào cả nước, những thông tin xuyên tạc như trên sẽ bị tẩy chay, lên án và pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh những kẻ đang cố tình tung tin thất thiệt.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay7,647
  • Tháng hiện tại46,692
  • Tổng lượt truy cập34,476,219
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây