Thị ủy Ba Đồn: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Thứ tư - 15/07/2020 11:34
Sáng ngày 15/7, Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự hội nghị có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn, đồng chí Phạm Duy Quang- Phó bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã. Đồng chí Hoàng Phú Hậu- Chủ nhiệm UBKT thị xã chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
      Xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, các cấp ủy Đảng trong thị xã luôn chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát, tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đưa công tác kiểm tra, giám sát từng bước đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo tính nghiêm minh, giáo dục trong tổ chức Đảng, được dư luận đồng tình. Trong nhiệm kỳ, ban Thường vụ Thị ủy đã giám sát 17 cuộc đối với 27 tổ chức đảng và 42 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý. Cấp ủy cơ sở thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra. Đảng ủy và chi bộ trực thuộc kiểm tra đối với 105 tổ chức đảng và 137 đảng viên; giám sát đối với 96 tổ chức đảng và 148 đảng viên.
        Về thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, trong nhiệm kỳ, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã thi hành kỷ luật 20 đồng chí, trong đó khiển trách 09 đồng chí, cảnh cáo 01 đồng chí và khai trừ 10 đồng chí với những nội dung vi phạm liên quan đến những điều đảng viên không được làm, vi phạm về lĩnh vực đất đai, chế độ sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ, thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ. Cấp ủy cơ sở thi hành kỷ luật 146 đồng chí, trong đó khiển trách 123 đồng chí, cảnh cáo 23 đồng chí với nội dung vi phạm về kế hoạch hóa gia đình, phẩm chất, đạo đức, lối sống, thiếu tinh thần trách nhiệm…Bên cạnh đó, việc thực hiện các thông báo kết luận và kiến nghị sau kiểm tra, giám sát được Ủy ban kiểm tra 2 cấp chú trọng và thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc để kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo thực hiện.
 
Toàn cảnh hội nghị từ trên xuống
Toàn cảnh hội nghị.

       Hội nghị đã giành nhiều thời gian thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế một cách nghiêm túc và thống nhất các nhiệm vụ, phương hướng trong nhiệm kỳ 2020-2025.
         Kết luận hội nghị, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn đánh giáo công tác công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong nhiệm kỳ năm 2015 – 2020, đồng chí cũng mong muốn công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành một cách thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, trong đó lấy phòng ngừa, lấy xây là chính. Tăng cường kiếm tra, giám sát về cán bộ và công tác cán bộ, góp phần giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, phát huy dân chủ trong công tác cán bộ. ủy ban kiểm tra các cấp phải chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra giám sát toàn khóa và hằng năm. Tập trung xây dựng bộ máy Ủy ban Kiểm tra các cấp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và thẩm quyền theo quy định điều lệ đảng, mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra phải có dũng khí đấu tranh, thật sự công tâm, khách quan, chính trực, phải liêm, phải sạch.
 
Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã trao giấy khen cho 08 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020
Đồng chí, Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư thị ủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

       Dịp này, đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã trao giấy khen cho 08 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay22,919
  • Tháng hiện tại207,148
  • Tổng lượt truy cập34,636,675
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây