Thị xã Ba Đồn: Đánh giá kết quả thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Thứ bảy - 16/07/2022 13:20
Sáng ngày 15/7, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị Đánh giá kết quả thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 do đồng chí Nguyễn Văn Ninh- ThUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì. Tham dự hội nghị có đồng chí Mai Tất Thắng - UVTV Thị ủy, Phó chủ tịch HĐND thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương.
   
Toàn cảnh hội nghị (17)
Toàn cảnh hội nghị
     Triển khai thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn thị xã, trong điều kiện bên cạnh những thuận lợi cơ bản cũng gặp rất nhiều khó khăn thách thức đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất cũng như đời sống của nhân dân. Tuy vậy, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thị xã; sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị cùng với sự nỗ lực cố gắng của nhân dân nên công tác thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.
     6 tháng đầu năm 2022, các xã đã tập trung củng cố các tiêu chí NTM, đồng thời triển khai xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao. Từ đầu năm đến nay, thị xã đã huy động được hơn 60 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 25 tỷ đồng, ngân sách địa phương hơn 34,6 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp 500 triệu đồng và nguồn kinh phí từ cộng đồng dân cư 90 triệu đồng. Hiện nay, 10/10 xã trên địa bàn thị xã đã được công nhận đạt xã nông thôn mới giai đoạn 2016- 2020. Về xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, UBND các xã và các đơn vị liên quan đang triển khai thực hiện các dự án nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới các công trình thủy lợi, giao thông và cơ sở vật chất văn hóa; công tác phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân được chú trọng, triển khai có hiệu quả các chuỗi liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Thực hiện có hiệu quả chương trình mỗi xã, một sản phẩm...
    Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu tham luận làm rõ thêm những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, khó khăn trong quá trình xây dựng NTM, để từ đó đề xuất những cách làm mới, sáng tạo nhằm giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM và NTM nâng cao.
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh- Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
    Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ninh- Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, NTM nâng cao trong 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc cần khắc phục trong thời gian tới. Để thực hiện tốt chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các phòng, ban ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân trong xây dựng NTM và NTM nâng cao; xây dựng kế hoạch sát đúng với tình hình thực tế của từng địa phương; tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí còn nợ, tiêu chí giảm sụt; phấn đấu mỗi xã một sản phẩm OCOP, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; tập trung đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý rác thải… Các phòng, ban, đơn vị trên cơ sở chức năng nhiệm vụ thường xuyên bám nắm tình hình cơ sở, theo dõi, hướng dẫn các địa phương thực hiện các tiêu chí theo lĩnh vực ngành phụ trách, đồng thời kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM... Đồng chí cũng đề nghị Ủy ban MTTQVN thị xã và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực vận động Nhân dân tham gia thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tham gia xây dựng NTM…

Tác giả bài viết: Lan Anh - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay10,699
  • Tháng hiện tại674,383
  • Tổng lượt truy cập34,205,102
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây