Thị xã Ba Đồn tổ chức đoàn công tác đi trao đổi và học tập kinh nghiệm xây dựng NTM tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Chủ nhật - 28/06/2020 07:05
       Trong 4 ngày 26 đến 29/6, Đoàn công tác thị xã Ba Đồn do đồng chí Phạm Duy Quang-Phó bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã tổ chức chuyến tham quan trao đổi và học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh phía Bắc. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UMMTQVN thị xã và các phòng, ban, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh lãnh đạo thị xã làm việc với Huyện ủy Hải Hậu - Nam Định
Toàn cảnh lãnh đạo thị xã làm việc với Huyện ủy Hải Hậu - Nam Định
          Trong ngày làm việc thứ nhất, đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM mới tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Qua buổi làm việc, đoàn công tác của thị xã đã được chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới bền vững tại địa phương. Cụ thể, năm 2017, Hải Hậu được Trung ương lựa chọn làm điểm xây dựng huyện NTM kiểu mẫu. Tổng vốn huy động nguồn lực xây dựng NTM giai đoạn 2010-2019 là trên 3.800 tỷ đồng. Đến nay toàn huyện có 109/109 trường học ở cả 3 cấp  đạt chuẩn quốc gia. Huyện Hải Hậu cũng là đơn vị điển hình văn hóa thông tin cấp huyện của cả nước trong suốt 40 năm qua, có 35/35 xã, thị trấn và 100% xóm (TDP) có Nhà văn hóa, được đầu tư đầy đủ trang thiết bị và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn huyện đạt 89,25%.  Các xã, thị trấn đã đầu tư xây dựng 35 khu xử lý rác thải tập trung đảm bảo tiêu chuẩn; trồng và chăm sóc được trên 500 km các tuyến đường hoa và cây xanh, có điện chiếu sáng về đêm, các tiêu chí còn lại được huyện tập trung giữ vững và phát triển nâng cao hơn nữa.
Triển khai thực hiện các nội dung Đề án huyện NTM kiểu mẫu và xây dựng các mô hình NTM kiểu mẫu, huyện đã ban hành Đề án xây dựng huyện Hải Hậu nông thôn mới kiểu mẫu “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp để phát triển bền vững” giai đoạn 2019- 2025, trong đó phấn đấu có 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2020; phấn đấu đến năm 2024 huyện Hải Hậu đạt huyện nông thôn mới kiểu mẫu với 100% số xã, thị trấn có ít nhất 3 tiêu chí kiểu mẫu về hạ tầng - cảnh quan, môi trường và văn hóa.
Dịp này, Đoàn công tác thị xã Ba Đồn đã đi tham quan thực tế nông thôn mới kiểu mẫu tại 2 xã Hải Thanh và Hải Quang.
lãnh đạo tham quan các mô hinh kinh tế kiể mẫu 1

          Sau ngày làm việc thứ nhất tại huyện Hải Hậu, đoàn công tác thị xã Ba Đồn đã bày tỏ cảm ơn với sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của huyện Hải Hậu cũng như sự mến khách của người dân Hải Hậu. Đoàn cũng rút được nhiều kinh nghiệm trong chuyến tham quan nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương này.
Một số hình ảnh nông thôn mới ở huyện Hải Hậu:
Đường sá được bê tông hóa kết hợp với trồng hoa dọc hành lang 1
Đường sá được bê tông hóa kết hợp với trồng hoa dọc hành lang
ntm kiểu mẫu 3
ntm kiểu mẫu 2
ntm kiểu mẫu bên đường có hệ thống phun nước tự động tưới cây
ntm kiểu mẫu trồng cây ở hai bên kênh
mô hình trồng đinh lăng

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay21,451
  • Tháng hiện tại60,496
  • Tổng lượt truy cập34,490,023
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây