Thị xã Ba Đồn: Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 HĐND thị xã khóa XIX.

Thứ bảy - 17/04/2021 13:18
Chiều ngày 16/4, HĐND thị xã Ba Đồn khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 19 để tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đồng chí Phạm Thị Hân- UVTV Tỉnh ủy- Chủ tịch UBMTVN Tỉnh; đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy; đại diện các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; lãnh đạo UBND, UBMT thị xã và các vị đại biểu HĐND thị xã khóa XIX. Ông Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã; ông Mai Tất Thắng- UVTV thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND; Ông Đặng Xuân Lộc- Phó Chủ tịch HĐND chủ trì kỳ họp.
Toàn cảnh Tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 HĐND thị xã khóa XIX.
Toàn cảnh Tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 HĐND thị xã khóa XIX.
      Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết công tác tổ chức và hoạt động HĐND thị xã khóa XIX; báo cáo tổng kết hoạt động của UBND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 và các báo cáo, tờ trình quan trọng khác. Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND thị xã có 33 đại biểu được cơ cấu thành 4 tổ đại biểu, trong đó 13 đại biểu tái cử, 20 đại biểu được bầu mới. Thực hiện chức năng, thẩm quyền của HĐND thị xã, trong nhiệm kỳ qua, HĐND thị xã đã tập trung đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động; phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân. Trong nhiệm kỳ Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức thành công 19 kỳ họp (trong đó: 10 kỳ họp thường kỳ, 09 kỳ họp chuyên đề). Điều đáng nói là chất lượng các kỳ họp ngày càng được nâng cao về chất lượng; công tác điều hành kỳ họp được đổi mới theo hướng ngắn gọn, thiết thực, giảm thời gian đọc báo cáo trên hội trường; Tăng thời gian dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; Diễn biến của kỳ họp đã được truyền hình, truyền thanh trực tiếp để nhân dân theo dõi, nắm bắt.
      Công tác giám sát có nhiều đổi mới về phạm vi và hình thức giám sát, đã kịp thời phát hiện và chỉ ra những tồn tại, thiếu sót, vướng mắc, bất cập trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay,  HĐND thị xã tổ chức 27 cuộc giám sát chuyên đề tập trung các lĩnh vực như: tình hình chấp hành pháp luật về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thị xã; giám sát việc xây dựng, ban hành Nghị quyết của HĐND các xã, phường...
     Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện kịp thời trước và sau mỗi kỳ họp thường lệ; đã tổ chức 20 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thường lệ tại 40 điểm trên địa bàn các xã, phường. Tại các điểm tiếp xúc đã có 6.630 cử tri tham gia với 462 lượt ý kiến phát biểu. Mối quan hệ giữa HĐND với các cơ quan và tổ chức hữu quan được tăng cường, giữ vững và thường xuyên liên hệ chặt chẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của HĐND thị xã.
Toàn cảnh trên xuống Tổng kết nhiệm kỳ 2016 2021 HĐND thị xã khóa XIX
Toàn cảnh kỳ họp.
      Sau khi nghe các báo cáo và tờ trình trình tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề liên quan đến chức năng, vai trò, nhiệm vụ, những kết quả đạt được, những hạn chế còn tồn tại của HĐND thị xã trong nhiệm kỳ qua; thống nhất một số nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND thị xã trong nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy Bí thư Thị ủy Phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại kỳ họp.
      Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả hoạt động cũng như những đóng góp tích cực của HĐND thị xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí đề nghị HĐND thị xã cần phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, thực hiện hiệu quả các phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cụ thể là tiếp tục củng cố, kiện toàn xây dựng bộ máy chính quyền cơ sở theo quy định của Luật chính quyền địa phương; chú trọng triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV đã đề ra; nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Thường trực, các Ban HĐND và đại biểu HĐND hai cấp; đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp HĐND, chuẩn bị tốt nội dung, chương trình kỳ họp; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; phối hợp chặt chẽ với UBMT tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng hội nghị tiếp xúc cử tri; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
     Các đại biểu HĐND thị xã cũng đã thông qua một số dự thảo nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn gồm: Nghị quyết về tổng kết tình hình tổ chức và kết quả hoạt động của HĐND thị xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021; Nghị quyết thông qua điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư công trình: Xây dựng hệ thống điện chiếu sáng Quốc lộ 1A đoạn từ cầu Gianh đến cầu Nhân Thọ.
Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã trao giấy khen cho 04 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, UBND thị xã nhiệm kỳ 2016 2021
Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã trao giấy khen cho 10 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, UBND thị xã nhiệm kỳ 2016 2021
Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, UBND thị xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.
      Dịp này, chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã trao giấy khen cho 04 tập thể, 10 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, UBND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay30,857
  • Tháng hiện tại162,464
  • Tổng lượt truy cập34,591,991
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây