Ban CHQS thị xã làm tốt công tác tuyển sinh quân sự năm 2020

Thứ tư - 01/07/2020 14:44
 Công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) là nhiệm vụ chính trị - xã hội rất quan trọng, góp phần lựa chọn những em học sinh có đủ tiêu chuẩn, năng lực toàn diện về chính trị, phẩm chất đạo đức, văn hóa, sức khỏe, chuyên môn và độ tuổi phù hợp đào tạo tại các học viện, trường sĩ quan trong quân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong tình hình mới hiện nay.
Năm 2020, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Vì vậy, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển và tăng cường công tác tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào các học viện, trường học trong quân đội năm 2020. Theo đó, công tác sơ tuyển sẽ kéo dài từ 1/3 đến 25/5/2020; tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển vào 2 đợt (đợt 1 vào tuần thứ 3 và 4 tháng 4/2020; đợt 2 vào tuần thứ 2 tháng 5/2020).
Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác TSQS, ngay từ đầu năm Ban TSQS đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Ban Giám hiệu các trường THPT trên địa bàn thị xã, giới thiệu truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống của các học viện, trường sĩ quan quân đội; quyền lợi của thí sinh khi trúng tuyển vào các trường này; tiêu chuẩn tuyển chọn, thời gian và thủ tục đăng ký dự thi. Ngoài ra, tại các địa điểm tư vấn, Ban TSQS thị xã tổ chức cấp phát tờ rơi, thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường quân đội cho thí sinh. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, ngoài tuyên truyền rộng rãi cho học sinh khối lớp 12, Ban TSQS còn hướng vào các em khối 10, 11 có học lực khá, giỏi và có nguyện vọng thi tuyển vào các trường quân sự nhằm giúp các em có định hướng, cố gắng phấn đấu học tập ngay từ những năm đầu cấp THPT. Đây là một trong những phương pháp tuyên truyền mang lại hiệu quả trong những năm qua.
Để nâng cao chất lượng nghiệp vụ trong công tác tuyển sinh, Ban TSQS chủ động triển khai kế hoạch, hướng dẫn, tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ làm công tác TSQS của thị xã và tổ chức kiểm tra, đôn đốc chặt chẽ, cụ thể từ khâu đăng ký dự thi, duyệt hồ sơ đến khám sức khỏe. Hội đồng khám sức khỏe TSQS được thành lập và thực hiện sơ tuyển nghiêm túc, đảm bảo đầu vào về thể chất tốt nhất cho các trường quân đội với phương châm “số lượng ít, nhưng chất lượng nhiều”, hạn chế tối đa trường hợp thí sinh bị trả do không đủ sức khỏe. Công tác xác minh chính trị là một nội dung quan trọng được tiến hành theo trình tự chặt chẽ, công bằng, đảm bảo đúng thủ tục, nguyên tắc. Hiểu rõ vấn đề này, Ban TSQS thị xã đã lựa chọn cán bộ được cử đi thẩm tra xác minh phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và trình độ năng lực, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm đối với tổ chức, có tác phong tỉ mỉ, thận trọng và phương pháp khoa học, có kinh nghiệm tổng hợp, được bồi dưỡng, hướng dẫn về công tác xác minh chính trị trong TSQS. Sau khi xác minh chính trị xong, Ban TSQS thị xã tổ chức xét duyệt hồ sơ nhằm kết luận cụ thể những trường hợp đủ tiêu chuẩn và những trường hợp không đủ tiêu chuẩn dự thi; tổng hợp số lượng đủ tiêu chuẩn được dự thi theo từng trường, nộp hồ sơ và danh sách về Ban TSQS tỉnh; trường hợp không đủ tiêu chuẩn dự thi phải thông báo lý do cụ thể tới thí sinh. Sau đó, Ban TSQS tỉnh sẽ tiếp tục thẩm định, xét duyệt hồ sơ lần 2 và tổng hợp, bàn giao hồ sơ, danh sách thí sinh đăng ký dự thi cho các trường và báo cáo về Ban TSQS Bộ Quốc phòng.
Với quy trình và phương pháp làm việc chặt chẽ, khoa học đến thời điểm này, Ban TSQS thị xã Ba Đồn đã nhận và xác minh được 50 hồ sơ của thí sinh đăng ký dự thi vào các trường quân đội, trong đó có 02 thí sinh nữ. Ban tư vấn TSQS đang tiếp tục tư vấn và hỗ trợ các em trong việc hoàn thành hồ sơ dự thi. Nhờ sự phối hợp đồng bộ của nhiều cơ quan, đơn vị và sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh và học sinh, tin rằng trong kỳ thi TSQS năm nay, thị xã sẽ có nhiều thí sinh trúng tuyển, qua đó góp phần bổ sung nguồn cán bộ sĩ quan kế thừa trẻ, khỏe và có phẩm chất chính trị ,đạo đức, lói sống tốt để xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Lê Đại Thành - BCH QS thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay3,332
  • Tháng hiện tại525,740
  • Tổng lượt truy cập34,056,459
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây