Công an thị xã Ba Đồn tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ Đại hội Đảng các cấp.

Thứ hai - 20/07/2020 09:17
Nhằm phục vụ hiệu quả Đảng bộ Thị xã Ba Đồn tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020-2025, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, trong đó việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) đã được Công an Thị xã Ba Đồn thực hiện khá toàn diện.
Công an thị xã ra quân kiểm tra xe trên các tuyên đường
Công an thị xã ra quân kiểm tra xe trên các tuyên đường
Xác định đại hội Đảng các cấp là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân thị xã. Với trọng trách giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông trật tự tại các đơn vị thị xã đã chủ động triển khai đồng loạt các mặt công tác, đảm bảo các điều kiện tốt nhất, không để xảy ra những tình huống bất ngờ trong thời gian diễn ra đại hội.
Hiện nay, lực lượng Công an Thị xã được huy động tối đa, trực chiến 24/24 giờ. Lực lượng cảnh sát, an ninh tập trung bám sát địa bàn, phối hợp với lực lượng chức năng bảo vệ, kiểm soát an ninh trên địa bàn.
 Đại úy Mai Nam Thắng- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự thị xã Ba Đồn cho biết: Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo ANTT và TTATGT trên địa bàn. Đặc biệt là kế hoạch đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội Đảng các cấp của địa bàn thị xã Ba Đồn. Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ba Đồn đã phối hợp với phòng nghiệp vụ PC08 Công an tỉnh Quảng Bình, các đội nghiệp vụ công an các xã, phường tăng cường công tác tuần tra, giám sát, huy động tối đa cán bộ chiến sỹ trong đội và thực hiện nhiều ca tuần tra, giám sát nhằm khép kín thời gian, khép kín địa bàn, xử lý nghiêm có hiệu quả các hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, đội đã bố trí cho cán bộ chiến sỹ trực ban, trực chiến giải quyết các vấn đề nổi lên trên địa bàn, đảm bảo tình hình tốt nhất để phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp thị xã Ba Đồn.
Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT thị xã Ba Đồn đã phát hiện và lập biên bản 955 trường hợp, dự kiến tiền phạt trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Trong đó, có 28 trường hợp vi phạm quy định về sử dụng nồng độ cồn, 259 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 89 trường hợp không có giấy phép lái xe và các hành vi vi phạm khác 260 trường hợp.
Anh Nguyễn Văn Quế- thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn chia sẻ: Bản thân là người lái xe luôn chấp hành tốt những điều luật của an toàn giao thông đề ra. Đi đúng làn đường, đi đúng tốc độ, không uống rượu bia khi tham gia giao thông.
Nắm chắc chương trình Đại hội các cấp trên địa bàn thị xã để kịp thời tham mưu xây dựng các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT phục vụ Đại hội; tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn và thời gian; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
Bên cạnh đó, để chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng các kế hoạch, phương án theo phân công nhiệm vụ, chuẩn bị tốt các điều kiện về lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ Đại hội. Việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng là một trong những giải pháp giúp người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT.
Anh Trần Văn Hải- thôn Vân Đông, xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn cho biết: Từ khi tôi thấy có Đội Cảnh sát giao thông thị xã Ba Đồn lập chốt ở đây thì tình hình tai nạn giao thông cũng giảm sút và ý thức của người dân cũng được tốt hơn và chấp hành luật giao thông hơn.
Thượng tá Lê Văn Hóa- Trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết: Để thực hiện tốt công tác đảm bảo ANCT và TTATXH hướng tới đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV. Công an thị xã Ba Đồn đã xây dựng triển khai nhiều kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, như các kế hoạch về công tác đảm bảo ANCT nội bộ, rồi công tác nắm tình hình liên quan đến nhân sự của Đại hội, cũng như công tác đảm bảo ANTT, ATGT, phòng cháy chữa cháy và phòng chống cháy nổ trên địa bàn.
Có thể nói, với tinh thần trách nhiệm của mình, Công an thị xã Ba Đồn đã thực sự góp phần ổn định trật tự ATGT trên địa bàn, không để những vụ việc phức tạp xảy ra. Với những cố gắng nỗ lực đó, hi vọng tình hình ANTT, TTATGT sẽ được đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau kỳ Đại hội.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay29,169
  • Tháng hiện tại29,169
  • Tổng lượt truy cập34,458,696
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây