Thị xã Ba Đồn: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023

Thứ hai - 15/05/2023 17:22
Thực hiện Kế hoạch số 844/KH-UBND ngày 08/5/2023 của UBND tỉnh Quảng Bình về Tổ chức Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. UBND thị xã đã có công văn gửi đến các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã phường chỉ đạo tổ chức một số hoạt động hưởng ứng phù hợp với những nội dung hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023.
Thị xã Ba Đồn thường xuyên tổ chức các đợt diễn tập về PCTT, TKCN
Thị xã Ba Đồn thường xuyên tổ chức các đợt diễn tập về PCTT, TKCN
      Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai năm 2023 diễn ra từ ngày 15 - 22/5, với chủ đề: “Từ ứng phó đến hành động sớm”, với mục tiêu tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các ban, ngành, địa phương, các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn thị xã, sẵn sàng với các phương án ứng phó với thiên tai năm 2023.
Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các ban, ban, ngành, UBND các phường, xã tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế tại địa phương. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trang thông tin điện tử Website của các sở, ban ngành, các cấp tại địa phương, cơ quan, đơn vị,... Lồng ghép nội dung vào các hội thảo, hội nghị, sự kiện có liên quan đến phòng chống thiên tai tại địa phương. Tuyên truyền, cổ động trực quan, trực tiếp tại cơ quan và cộng đồng: Áp phích, tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu.... Tuyên truyền qua các cuộc họp tại cơ quan, khu dân cư, buổi sinh hoạt tổ/câu lạc bộ; hệ thống loa phát thanh, truyền thanh phường/xã,...
    Nội dung tuyên truyền tập trung vào mục đích, ý nghĩa và các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai. Hướng dẫn nâng cao kiến thức, kỹ năng về các hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai cho các nhóm đối tượng trong cộng đồng; các mô hình, bài học kinh nghiệm tại cộng đồng về phòng chống thiên tai. Công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị và nhu yếu phẩm phòng chống thiên tai tại cơ quan, cộng đồng. Tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống thiên tai, công tác kiểm tra xử lý vi phạm.
      Chủ tịch UBND thị xã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thị xã; Văn phòng HĐND và UBND thị xã tổ chức thực hiện các Hoạt động truyền thông, tuyên truyền đảm bảo các nội dung đã nêu.  Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tăng cường các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó với thiên tai trong trường học… Các phòng, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực phụ trách có trách nhiệm tham mưu thực hiện đảm bảo các nội dung theo quy định.
UBND các xã, phường tăng cường các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó với thiên tai cho người dân…
Xây dựng phương án nâng cao an toàn cho hệ thống công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn, công tác chuẩn bị phòng ngừa, ứng phó thiên tai tại cấp xã, phường và cộng đồng theo phương châm “4 tại chỗ”. Tổ chức rà soát và tổ chức cắm biển cảnh báo tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao rủi ro thiên tai (khu vực dễ bị ngập lụt, sạt lở đất…)
        Các cơ quan, đơn vị chủ động cân đối, bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác hoặc huy động từ nguồn vốn xã hội hóa.  Báo cáo kết quả triển khai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia gửi về UBND thị xã (qua Phòng Kinh tế) trước ngày 10/6/2023 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
     UBND thị xã Ba Đồn yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả đảm bảo các nội dung và thời gian quy định.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay7,690
  • Tháng hiện tại818,416
  • Tổng lượt truy cập33,456,991
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây