Thị xã Ba Đồn: Tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022.

Thứ hai - 06/12/2021 03:59
Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022. Trong 2 ngày 04- 05/12/2021, Hội đồng Khám tuyển nghĩa vụ quân sự thị xã Ba Đồn đã tổ chức khám tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự cho 397 thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự trên địa bàn thị xã.
Các khâu khám sức khỏe được thực hiện nghiêm túc theo quy định.
Các khâu khám sức khỏe được thực hiện nghiêm túc theo quy định.
Để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ diễn ra thuận lợi, Hội đồng NVQS thị xã Ba Đồn đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển và khám sức khỏe NVQS năm 2022, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân với Tổ Quốc. Để tuyển chọn đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã phát lệnh gọi 397 thanh niên đủ điều kiện đến khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.
Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Ngô Hữu Tình, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Ba Đồn cho biết: “Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh cũng như kế hoạch của hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Đảng ủy Ủy ban quân sự thị xã đã tham mưu cho hội dồng nghĩa vụ quân sự thị xã khám sơ tuyển chặt chẽ được 397 công dân, sơ tuyển vòng loại cấp xã, phường lên khám cấp thị xã. Cho đến nay, triển khai khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân trong hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã triển khai rất tốt. Chúng tôi đã phối hợp với phòng Y tế, Trung tâm y tế và Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tham mưu cho hội đồng nghĩa vụ quân sự khám chặt chẽ các công dân tham gia khám tuyển đợt này và thực hiện nghiêm túc thời gian. Đặc biệt trong tình hình dịch covid- 19 đang diễn bến phức tạp thì đã phối hợp các cơ quan chức năng đảm bảo công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn để quá trình khám đạt kết quả cao nhất đảm bảo chỉ tiêu khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ năm 2022”.
Tại đây, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định như: Đo chiều cao, cân nặng, khám thể lực, thị lực, đo nhịp tim, huyết áp, ngoại khoa da liễu và xét nghiệm… Thanh niên đến khám tuyển được cán bộ quân sự, cán bộ y tế nhắc nhở thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó bắt buộc phải đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn... Công tác tổ chức, bố trí các phòng khám cũng được bảo đảm chặt chẽ, khoa học với các phòng khám liên hoàn đúng quy định và đều có biển chỉ dẫn, sơ đồ các phòng khám.
Bác sĩ CK II Nguyễn Viết Thái- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết thêm: “Đối với việc khám, chúng yôi đã tuyển chọn những bác sỹ có trình độ chuyên môn, tất cả các bác sỹ tại các phòng khám đều có trình độ chuyên khoa I sau đại học và có phẩm chất đạo đức đảm bảo tiêu chuẩn. Trong công tác khám tuyển được an toàn, hiệu quả thì ngoài năng lực chuyên môn, năm nay có đặc điểm khác với các năm đó là công tác phòng chống dịch. Trước khi các công dân vào khám chúng tôi đã bố trí một bàn xét nghiệm test nhanh covid- 19 để đảm bảo cho khu vực khám. Hy vọng trong đợt khám này trong môi trường đặc biệt, thì chúng tôi cố gắng tuyển chọn những công dân trúng tuyển người nào đảm bảo chắc người đó và đảm bảo tính công khai minh bạch công bằng đối với tất cả các công dân để thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2022”.
Lấy mẫu xét nghiệm covid 19
Lấy mẫu test nhanh Covid-19 trước khi vào khám tuyển
Đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự lần này được diễn ra tập trung tại Ban CHQS thị xã. Trong ngày khám tuyển, phần lớn thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự đều đã tập trung đến khám đông đủ với tinh thần phấn khởi. Trò chuyện với chúng tôi, thanh niên Nguyễn Quang Huy, xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Đợt này e viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Em mong muốn sức khỏe của mình vượt qua kì khám tuyển này để tham gia vào quân đội, phục vụ đất nước”.
Sau thời gian khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Ba Đồn và các xã, phường sẽ tổ chức lập hồ sơ, chốt danh sách, triển khai làm tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, nắm chắc tình hình, theo dõi, động viên tân binh sẵn sàng lên đường khi có lệnh nhập ngũ, đồng thời tuyên truyền, động viên thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc
 

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay17,253
  • Tháng hiện tại797,969
  • Tổng lượt truy cập33,436,544
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây