TX. Ba Đồn: Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng

Thứ ba - 22/12/2020 09:12

TX. Ba Đồn: Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng

 Xác định công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền TX. Ba Đồn đã triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, ngăn ngừa các hành vi tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng nền hành chính vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân.
Để công tác PCTN trên địa bàn đạt kết quả, thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về PCTN, lãng phí; xây dựng, ban hành kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các chủ trương của cấp trên về PCTN...Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu và tham gia tích cực vào công tác đấu tranh PCTN. 
Công tác tiếp dân được thực hiện định kỳ, góp phần phát hiện, ngăn ngừa các hành vi tham nhũng
Công tác tiếp dân được thực hiện định kỳ, góp phần phát hiện, ngăn ngừa các hành vi tham nhũng

Bên cạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thị xã cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa tham nhũng. Trong đó, tập trung vào việc thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, đặc biệt là việc tăng cường quy chế công khai bằng hình thức niêm yết, công khai dân chủ trong xã, phường, thôn, tổ dân phố về các khoản thu chi ngân sách, xây dựng cơ bản và các khoản đóng góp để nhân dân biết, thực hiện quyền giám sát, phản biện.
 
Ngoài ra, các hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị cũng được công khai, minh bạch, như: các chế độ, tiêu chuẩn, định mức sử dụng vật tư, thiết bị, phương tiện; các dự án đầu tư và mua sắm; niêm yết công khai quy trình, thủ tục thời gian tiếp nhận hồ sơ; công khai, minh bạch trong tuyển dụng, bố trí, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật; quản lý Nhà nước về các lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường; minh bạch tài sản và thu nhập...
 
Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, tránh phiền hà, sách nhiễu nhân dân, góp phần tích cực vào việc PCTN, lãng phí. Các thủ tục hành chính giải quyết tại bộ phận một cửa đã được công bố, niêm yết công khai, minh bạch theo quy định.
 
Đáng chú ý, việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức nhằm phòng ngừa tham nhũng cũng được triển khai quyết liệt. Năm 2020, toàn thị xã đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 34 trường hợp, trong đó có 31 công chức cấp xã, phường và 3 viên chức trường học.
 
Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chánh Thanh tra TX. Ba Đồn cho biết, việc chuyển đổi vị trí công tác theo Luật PCTN được triển khai thường xuyên hàng năm theo quy định. Những vị trí chuyển đổi chủ yếu ở những lĩnh vực nhạy cảm, có nguy cơ cao phát sinh hành vi tham nhũng, như: công chức địa chính-nông nghiệp-xây dựng và môi trường; tài chính-kế toán...
 
Mặt khác, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng, thị xã tăng cường công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân, làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Tại các buổi tiếp công dân hay đối thoại đều có mặt lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã để tiếp thu, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân; đồng thời, phát hiện kịp thời những hành vi phiền hà, sách nhiễu, có dấu hiệu tham nhũng để chấn chỉnh kỷ cương, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp dịch vụ công trên địa bàn.
 
Thời gian tới, TX. Ba Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật PCTN, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản có liên quan đến công tác PCTN, lãng phí. 
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn tổ chức đối thoại với cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị chính đáng của người dân
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn tổ chức đối thoại với cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư,
nguyện vọng và những kiến nghị chính đáng của người dân

Ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn cho hay, để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, cấp ủy, chính quyền thị xã tiếp tục gắn công tác PCTN với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
 
Đồng thời, thị xã nỗ lực nâng cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác PCTN; tập trung đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp PCTN, lấy phòng ngừa là chính, phù hợp với tình hình thực tế, nhất là việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, bảo đảm minh bạch, công khai trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn.
 
X.Phú

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay12,701
  • Tháng hiện tại742,497
  • Tổng lượt truy cập34,273,216
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây