Hướng dẫn sử dụng những tiện ích của ứng dụng VNeid

Thứ sáu - 04/08/2023 18:04
VNelD là ứng dụng trên thiết bị số do Bộ Công an tạo lập, phát triển để phục vụ hoạt động định danh điện tử và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch khác trên môi trường điện tử; phát triển các tiện ích để phục vụ cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Người dân đã có tài khoản định danh điện tử có thể đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Người dân đã có tài khoản định danh điện tử có thể đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
      VNeID giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế cho các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, đánh giấu một bước tiến lớn trong nổ lực về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điển tử đồng thời cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân.
Theo đó, người dùng có thể dùng VNeID đăng nhập, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến như: Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; Cấp, quản lý thẻ CCCD; Đăng ký, quản lý cư trú; Đăng ký, cấp biển số xe; Cấp hộ chiếu phổ thông; Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính ; Đăng ký khai sinh, Thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng... giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.
Ngoài việc cho phép sử dụng CCCD gắn chip thay cho thẻ BHYT giấy, người dân có thể sử dụng VNeID thay thế cho thẻ BHYT giấy khi người dân đi khám chữa bệnh.
HINH 2
Người dân sử dụng ứng dụng VNEID để thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự

Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 2/8/2023, hành khách chính thức được dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay thế căn cước công dân khi làm thủ tục các chuyến bay nội địa tại tất cả sân bay ở Việt Nam. Rất hửu dụng khi người dân quên hoặc thất lạc giấy tờ tùy thân.
HINH 3
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Đồng Hới

Công an thị xã Ba Đồn hướng dẫn về sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID. Cụ thể:

Bước 1: Công dân đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 và bật chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code” trong mục “Cá nhân”.
HINH 4


Bước 2: Công dân quay lại “Trang chủ” để tạo QR code định danh điện tử.
 
HINH 5


Lưu ý: Mã QR code chỉ có hiệu lực trong vòng 01 phút. Hết 01 phút, công dân phải thực hiện tạo lại mã QR code.
Bước 3: Cán bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2, sau đó thực hiện quét mã QR code của công dân ở Bước 1 để xác định ứng dụng VNeID của công dân là thật hay giả. Kết quả hiển thị trên màn hình ngay sau khi quét mã QR code.
HINH 6


Bước 4: Sau khi chứng minh ứng dụng VNeID của mình là ứng dụng do Bộ Công an phát triển, công dân có thể sử dụng chức năng hiển thị thông tin, giấy tờ tích hợp của mình trong mục “Ví, giấy tờ” để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.
      Với những tiện ích đã được khẳng định rõ trong thực tiễn của VNeID và tài khoản định danh điện tử mức độ 2, Công an thị xã Ba Đồn kêu gọi và đề nghị nếu người dân chưa có CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử thì nên đến ngay trụ sở Công an thị xã Ba Đồn hoặc các địa điểm cấp CCCD lưu động theo thông báo để được hướng dẫn làm thủ tục cấp thẻ CCCD, đăng ký tài khoản định danh điện tử, tải ứng dụng VNeID về điện thoại thông minh để sử dụng các tiện ích./.                                                                             



(Quét mã QR để xem hướng dẫn)
 

Nguồn tin: Công an thị xã Ba Đồn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay35,726
  • Tháng hiện tại74,771
  • Tổng lượt truy cập34,504,298
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây