Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã Ba Đồn đoàn kết, sáng tạo và đổi mới, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Thứ tư - 18/03/2020 15:19
Với tinh thần đoàn kết phát huy mọi nguồn lực, Ban chấp hành Đảng bộ, Chi uỷ các chi bộ phòng, ban và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã đã ra sức phấn đấu, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.
Các đồng chí trong Đảng bộ hỏi thăm tình hình đời sống của các hộ nghèo
Các đồng chí trong Đảng bộ hỏi thăm tình hình đời sống của các hộ nghèo
Trong nhiệm kỳ qua (2015 - 2020), Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã (tiền thân là Đảng bộ UBND thị xã) đã hực hiện có hiệu quả công tác tham mưu, chỉ đạo quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh trật tự, tư pháp, giải quyết khiếu nại tố cáo, xây dựng chính quyền và cải cách hành chính, đã chỉ đạo công tác tham mưu thực hiện 13/17 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp bình quân hàng năm tăng 10,81%, đạt 100% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra. Giá trị sản xuất dịch vụ thương mại bình quân hàng năm tăng 12,54%. Tốc độ tăng giá trị sản xuất nông, lâm, ngư bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 đạt 3.88%, đạt 92.4%KH. Sản lượng lương thực tăng từ 27.000 tấn năm 2015 lên hơn 28.200 tấn năm 2020, đạt kế hoạch nghị quyết Đại hội thị xã đề ra. Ông Nguyễn Văn Khánh- Trưởng phòng Kinh tế thị xã Ba Đồn - Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền thị xã cho biết: “ Theo Nghị quyết của đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIV đề ra, phòng Kinh tế đã tham mưu với lãnh đạo UBND thị xã triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế theo lĩnh vực chuyên môn của phòng phụ trách, cụ thể, đã tham mưu cho cấp ủy, UBND thị xã ban hành chương trình hành động về phát triển thương mại- dịch vụ 2016-2020, bước đầu đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của thị xã trong nhiệm kỳ. Trên lĩnh vực sản xuất Nông nghiệp, phòng đã tham mưu ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện các chuỗi sản xuất liên kết, thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” bước đầu đạt nhiều kết quả quan trọng”.
người dân được hỗ trợ trong việc học nghề đan bèo lục bình
Người dân được hỗ trợ trong việc học nghề đan bèo lục bình
Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm, gắn với việc thực hiện có hiệu quả các chương trình trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 9,14% xuống còn 1,65%, trung bình hàng năm giảm 1,5%; bình quân mỗi năm giải quyết việc làm cho 4.600 lao động, đạt 105% chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra. Công tác chính sách, người có công, thực hiện chính sách xã hội khác được quan tâm đúng mức, kịp thời. Phong trào xây dựng quỹ đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo người nghèo, giúp đỡ gia đình chính sách, hỗ trợ từ thiện, nhân đạo ngày càng phát triển sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Chị Phạm Thị Phú- thôn Thượng Thôn- xã Quảng Trung- thị xã Ba Đồn, chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã, được sự quan tâm của chính quyền địa phương nên gia đình tôi đã được cấp thẻ bảo hiểm, nhờ vậy mà việc kiểm tra sức khỏe và chi trả các khoản viện phí mỗi khi đau ốm được miễn giảm rất nhiều”
Không chỉ tham mưu, thực hiện nhiệm vụ tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, các hoạt động văn hóa-xã hội, thể dục thể thao và y tế cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển của thị xã. Thành tựu nổi bật nhất trong lĩnh vực văn hóa - xã hội phải kể đến công tác giáo dục và đào tạo. Quy mô trường lớp tiếp tục được duy trì, phát triển hợp lý ở các cấp học, bậc học. Chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên, số lượng học sinh lên lớp, tốt nghiệp các bậc học tăng theo từng năm. Nói thêm về những thành tích đạt được trên lĩnh vực giáo dục, thầy giáo Phạm Thanh Minh- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn, cho biết: “ Chúng tôi đã tích cực triển khai chỉ đạo thực hiện các nội dung mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đó là việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cấp học, xây dựng trường chuẩn quốc gia đảm bảo điều kiện dạy học trong toàn ngành. Với sự chỉ đạo đó, trong nhiệm kỳ chúng tôi đã đạt được những kết quả nhất định, chất lượng giáo dục đào tạo được nâng lên rõ rệt, công tác phổ cập giáo dục xóa mù chữ đạt chỉ tiêu tỉnh giao, chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng được chú trọng thực hiện”.
Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được coi trọng, vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng từ BCH Đảng bộ đến Chi ủy các Chi bộ được tăng cường, năng lực thực hiện và hiệu quả quản lý của các đơn vị trực thuộc Đảng bộ có nhiều tiến bộ. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả. Đại đa số cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu trong đạo đức, lối sống, trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Như Ngọc- đảng viên chi bộ Văn phòng HĐND và UBND thị xã cho biết:
“Là một đảng viên trẻ, bản thân tôi luôn giữ vững lập trường, tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, thường xuyên học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thì bản thân tôi không ngừng học tập để trau dồi kỹ năng nghiệp vụ của mình”.
các tập thể cá nhân được nhận giấy khen của UBND thị xã vì đã có thành tích trong cong tác xay dựng Đảng
Các tập thể - cá nhân được nhận giấy khen của UBND thị xã vì đã có thành tích trong công tác Đảng năm 2019
Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã cử 76 cán bộ, đảng viên tham gia các lớp giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Công tác phát triển đảng viên mới được chú ý cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, quy trình, nguyên tắc thủ tục…Trong nhiệm kỳ, đã đề nghị xét kết nạp 20 quần chúng ưu tú vào Đảng; tiếp nhận 78 đồng chí đảng viên nơi khác về sinh hoạt tại các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan chính quyền. Kết quả phân xếp loại đảng viên hàng năm đã đánh giá sát, đúng tình hình và kết quả xếp loại đảng viên của các chi bộ. Qua đánh giá nhận xét, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm tỷ lệ 97,8%.
Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng bộ thị xã thực hiện nghiêm túc. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy cơ quan đã tiến hành 09 cuộc kiểm tra và 10 cuộc giám sát tại các Chi bộ trực thuộc. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện và xử lý kịp thời những sai phạm, đồng thời khắc phục những thiếu sót, tồn tại, hạn chế.
Phát huy những thành tựu đạt được, khắc phục những khuyết điểm, yếu kém, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn; đẩy mạnh cải cách hành chính; phát huy sức mạnh đoàn kết trong toàn Đảng bộ, phấn đấu xây dựng Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã trong sạch vững mạnh. Cho biết thêm về những phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, ông Mai Tất Thắng- Phó chủ tịch HĐND thị xã- Bí thư Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã, cho biết: “Nhiệm kỳ tới, Đảng ủy cơ quan chính quyền thị xã sẽ tiếp tục đẩy  mạnh và nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thị xã thực hiện có hiệu quả công tác nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với đặc điểm của địa phương, góp phần ổn định và phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân, củng cố quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã. Tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ đảng viên và công chức có năng lực quản lý Nhà nước theo hướng chính quy, chuyên nghiệp và hiện đại”.
Với những thành tựu quan trọng mà cán bộ và đảng viên trong Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã đã đạt được cùng với nhiệm vụ và giải pháp cụ thể được triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã vững bước sang nhiệm kỳ 2020-2025 đạt nhiều thắng lợi mới.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay3,413
  • Tháng hiện tại3,413
  • Tổng lượt truy cập34,432,940
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây