Khi đảng viên "đi trước”

Thứ sáu - 23/08/2024 09:57
Bằng việc xác định rõ vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng và tinh thần gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã Ba Đồn thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó góp phần làm đổi thay diện mạo nông thôn tại thị xã, sáng bừng lên những gam màu sáng, xanh, sạch, đẹp.
ông Nguyễn Hữu Thành - Bí thư chi bộ thôn Trung Thôn gương mẫu đi đầu trong công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường
ông Nguyễn Hữu Thành - Bí thư chi bộ thôn Trung Thôn gương mẫu đi đầu trong công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường
Quảng Hải là một trong những xã đi đầu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở thị xã Ba Đồn. Sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, huy động sự tham gia đóng góp của nhân dân, đặc biệt, phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên… chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Quảng Hải đã đạt được kết quả tích cực.
Sau nhiều nỗ lực, đến nay, xã đã hoàn thành tất cả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, đời sống của người dân địa phương ngày càng được nâng lên. Để có được thành quả đó, là nhờ đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn xã, đặc biệt là vai trò của những đảng viên “đầu tàu” tại các thôn, xóm.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Thanh Phong, Bí thư chi bộ thôn Tân Thượng, xã Quảng Hải chia sẻ: “Để cán bộ và nhân dân đồng tình hưởng ứng chủ trương xây dựng NTM, trước hết, tôi quán triệt đầy đủ cán bộ đảng viên, thống nhất ý chí và hành động, lấy vai trò nòng cốt của cán bộ đảng viên để làm trước, để nhân dân noi theo. Nhờ cách làm đúng đắn đó, mà việc triển khai xây dựng NTM đã được cán bộ, nhân dân hưởng ứng rất nhiệt tình, rõ nét nhất là phong trào hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng đường giao thông”.
Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất và tài sản để mở đường giao thông
Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất và tài sản để mở đường giao thông

Cũng như ông Phong, ông Nguyễn Hữu Thành- Bí thư chi bộ thôn Trung "Thôn, xã Quảng Trung luôn tận tụy với việc chung, vận động nhân dân góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM). Thôn Trung Thôn có 488 hộ dân, hơn 1.100 nhân khẩu. Là Bí thư Chi bộ thôn từ năm 2012 đến nay, ông Thành xác định bản thân luôn phải gương mẫu, nói đi đôi với làm, đoàn kết trong chi bộ, tạo đồng thuận trong nhân dân; phát huy vai trò “hạt nhân” của chi bộ trong lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển KT- XH của địa phương. Để dân tin và làm theo, bản thân ông Thành luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Không quản ngày đêm, ông đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giúp người dân hiểu được lợi ích của mở rộng đường.
Người dân chăm sóc những tuyến đường hoa
Người dân chăm sóc những tuyến đường hoa

Ông Nguyễn Hữu Thành, Bí thư Chi bộ thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung, tâm sự: “Xác định xây dựng NTM là không có điểm dừng, nên cán bộ và nhân dân trong thôn cũng đã quyết tâm thực hiện chủ trương này. Với vai trò của mình là Bí thư Chi bộ thôn, bản thân tôi đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân hiến đất và tài sản để xây dựng đường giao thông và các công trình phúc lợi khác tạo nên cảnh quan môi trường nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp.
Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM ở địa phương, đảng viên Nguyễn Văn Chững,  thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung đã tự nguyện hiến hơn 25m hàng rào và nhiều loại cây có gia trị để mở rộng đường giao thông. Ngoài ra, để giữ đẹp làng, đẹp xóm, ông đã cùng với bà con nhân dân cùng nhau ra quân làm vệ sinh mỗi cuối tuần để làm sạch tuyến đường trước cửa nhà mình.
Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đội ngũ đảng viên, đặc biệt là các Bí thư Chi bộ ở các thôn trên toàn địa bàn thị xã Ba Đồn đã trở thành hạt nhân xung kích trong việc ủng hộ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu nông thôn. Việc làm thiết thực của những đảng viên “đầu tàu” đã có sức lan tỏa lớn, khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới tại thị xã Ba Đồn.
Thấm nhuần tư tưởng của Bác, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn thị xã đã nêu cao tính tiên phong, gương mẫu. Trong việc hiến đất, mở đường, nếu cán bộ, đảng viên không đầu tàu gương mẫu, không “nói đi đôi với làm” sẽ khó thành công.
Tính đến nay, thị xã Ba Đồn đã có 10/10 xã được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó có 2 xã Quảng Hải, Quảng Tân được công nhận xã NTM nâng cao. Tổng kinh phí thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn thị xã là hơn 1.800 tỷ đồng; trong đó ngân sách Trung ương hơn 152 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hơn 422 tỷ đồng, ngân sách thị xã hơn 231 tỷ đồng. Nguồn lực còn lại do nhân dân, địa phương đóng góp và các nguồn khác. 5 năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã đóng góp trên 30 tỷ đồng, trong đó đóng góp bằng tiền mặt trên 13 tỷ đồng, đóng góp ngày công quy đổi bằng tiền 7,5 tỷ đồng, hiến đất và tài sản trên đất quy đổi bằng tiền gần 10 tỷ đồng, để xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng và các công trình phúc lợi ở nông thôn.
Ông Nguyễn Văn Ninh- PCT.UBND thị xã cho biết: Quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở thị xã Ba Đồn luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo sát sao. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã thực hiện tốt vai trò “đi đầu, bước trước”, ngoài việc tiên phong, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ với địa phương, cộng đồng dân cư, các đồng chí cán bộ, đảng viên thường xuyên đôn đốc, tuyên truyền, hướng dẫn người dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đi kèm với đó là những kế hoạch được xây dựng cụ thể, sát thực tiễn, có lộ trình phù hợp, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm nhiệm vụ đề ra. Chính vì vậy, nên thị xã Ba Đồn đã đạt được những kết quả tích cực như thời gian vừa qua.
Những miền quê đáng sống với một hệ thống cơ sở hạ tầng điện, đường, trường trạm khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp hiện hữu từ vùng thấp đến vùng cao. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện nâng cao... Thành quả ấy là minh chứng cho ý Đảng và lòng dân ở thị xã Ba Đồn đã hòa quyện và là một trong những yếu tố quan trọng bởi ở thị xã Ba Đồn hôm nay, những cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần "đảng viên đi trước, làng nước theo sau.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/phong-su/khi-dang-vien-di-truoc-4649.html

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Hôm nay2,212
  • Tháng hiện tại495,525
  • Tổng lượt truy cập38,411,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây