Thị xã Ba Đồn: Đại hội đảng bộ cấp cơ sở đạt các yêu cầu đề ra

Thứ ba - 30/06/2020 07:28
Đảng bộ thị xã Ba Đồn có 34 chi bộ, đảng bộ trực thuộc, trong đó 16 đảng bộ khối xã, phường và 18 chi bộ, đảng bộ thuộc khối cơ quan, đơn vị.  Đến thời điểm hiện tại, 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm đúng chất lượng, hiệu quả và tiến độ đề ra.
Đại hội điểm Đảng bộ xã Quảng Hải
Đại hội điểm Đảng bộ xã Quảng Hải
    Nhìn chung, công tác tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, nhất là quán triệt sâu, kỹ về mục đích, yêu cầu và những quan điểm chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Thị ủy tạo sự thống nhất trong các cấp ủy và toàn thể đảng viên. Đồng thời, Ban Thường vụ Thị ủy xây dựng kế hoạch và thành lập các đoàn kiểm tra, kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn để các đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành công tác chuẩn bị Đại hội cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 đúng tiến độ.
     Với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hiện nghiêm các quy chế, quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là người đứng đầu. Thị ủy Ba Đồn đã tổ chức phổ biến, quán triệt nghiêm túc các văn bản về chỉ đạo và tổ chức đại hội các cấp đến tới toàn thể cán bộ lãnh đạo cấp thị xã và cán bộ chủ chốt cơ sở. Bám sát các văn bản về tổ chức đại hội và sự chỉ đạo của cấp trên, các chi, Đảng bộ đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, xây dựng văn kiện đại hội đúng hướng dẫn và sát tình hình của địa phương. Trong đó chú trọng đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời đề ra những chỉ tiêu chủ yếu, khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm mang tính tiến bộ, phù hợp và có tính khả thi cho nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt là tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch, rà soát tiêu chuẩn chính trị nội bộ và thực hiện tốt công tác nhân sự. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự tham gia cấp ủy khoá mới được cấp ủy cơ sở tiến hành bàn bạc dân chủ, thực hiện đầy đủ các bước theo đúng quy trình hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Thị ủy.
      Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, để Đại hội cấp cơ sở diễn ra bảo đảm an toàn, thiết thực, không phô trương, hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực. Ban Thường vụ Thị ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở và tiểu ban phục vụ đại hội cấp Thị (Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Tổ chức và phục vụ đại hội). Phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo, gắn trách nhiệm đối với đồng chí ủy viên thường vụ phụ trách, cán bộ chỉ đạo xã, phường đối với các đơn vị được phân công phụ trách. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra cấp ủy các cấp chuẩn bị nội dung, điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
      Bên cạnh đó, thị xã đã quan tâm chỉ đạo và làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, trước hết là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp, kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của đất nước, của tỉnh, của thị xã nhất là những kết quả đạt được trên tất cả các mặt công tác trong nhiệm kỳ 2015 - 2020…
    Ban Thường vụ Thị ủy chọn Đảng bộ Cơ quan chính quyền UBND thị xã và Đảng bộ xã Quảng Hải tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đảng bộ các xã, phường và khối cơ quan. Đồng thời, Đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tổ chức thành công tốt đẹp. Qua thời gian tạm ngưng tổ chức Đại hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến đầu tháng 6 năm 2020, 100% đảng bộ, chi bộ cơ sở trên địa bàn thị xã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.
     Công tác nhân sự các cấp được chuẩn bị kỹ càng, được sự tín nhiệm cao của đại hội, bầu đủ, bầu đúng  số lượng, nâng cao chất lượng, cơ bản đạt được yêu cầu về cơ cấu, số lượng cấp ủy nữ, đội ngũ cán bộ trẻ trong cấp ủy đã tăng lên. Nổi bật, nhân sự của hầu hết các đảng bộ, chi bộ cơ sở đều được bầu đúng như dự kiến. Các đồng chí được cơ cấu chức danh bí thư, phó bí thư và dự kiến cơ cấu HĐND, UBND đạt tín nhiệm cao.
     Công tác bầu cử được thực hiện dân chủ, đúng quy chế bầu cử trong Đảng, bảo đảm về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cấp ủy viên. Tại Đại hội, các đảng viên thống nhất cao danh sách bầu cử, không có trường hợp đảng viên ứng cử, đề cử.  
    Việc xây dựng văn kiện Đại hội được các cấp ủy thực hiện một cách khoa học, phát huy trí tuệ của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra phương hướng sát, đúng tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là đi sâu phân tích những tồn tại, hạn chế, trình bày ngắn, gọn, đầy đủ nội dung. Quá trình xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội, các cấp ủy Đảng tổ chức lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong cán bộ hưu trí, các ngành chuyên môn, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tại Đại hội, Đoàn chủ tịch tiếp tục gợi ý cho đại biểu dự Đại hội tập trung thảo luận các nội dung trọng tâm của báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và các văn kiện của Trung ương, của tỉnh và thị xã. Phần lớn đảng viên đều thống nhất, đánh giá cao kết quả đã đạt và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cao hơn trong nhiệm kỳ tới.
     Thành  công của đại hội đảng bộ cấp cơ sở đã khẳng định vai trò của Thường trực Thị ủy, cấp ủy đảng cấp trên cơ sở trong lãnh đạo chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, kiểm tra thực tế nắm chắc tình hình, cho ý kiến cụ thể, kịp thời giải quyết các vướng mắc với các cấp ủy cấp dưới. Cấp ủy các cấp cũng đã tích cực chu đáo, cẩn thận kỹ lưỡng trong từng bước chuẩn bị cũng như điều hành phục vụ đại hội. Công  tác tuyên truyền đã tạo nên không khí phấn khởi tin tưởng trong quần chúng nhân dân.
      Trên cơ sở kết quả đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở, Đảng bộ thị xã Ba Đồn đang tập trung chỉ đạo, chuẩn bị mọi điều kiện về công tác tuyên truyền, chuẩn bị văn kiện và nhân sự phục vụ Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025./.  
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay21,695
  • Tháng hiện tại338,808
  • Tổng lượt truy cập34,768,335
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây