Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn: Sôi nổi các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động

Thứ ba - 30/07/2024 18:34
      Những năm qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Ba Đồn đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) trên địa bàn thị xã, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.
Phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo được các cấp Công đoàn triển khai thực hiện
Phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo được các cấp Công đoàn triển khai thực hiện
    Ông Dư Vĩnh Thành, Chủ tịch LĐLĐ thị xã cho biết: LĐLĐ thị xã Ba Đồn hiện có 98 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 2.845 đoàn viên. Trong những năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do cấp trên phát động, LĐLĐ thị xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các CĐCS triển khai, phát động đến ĐVNLĐ. Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, các CĐCS đã lồng ghép phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Qua đó, các phong trào trở nên thiết thực và được ĐVNLĐ hưởng ứng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã.
    Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công đoàn các cấp đã vận động cán bộ, đoàn viên hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong 5 năm từ 2019-2024, có 373 đoàn viên tham gia hiến đất, hiến vườn, đất nông nghiệp để làm đường giao thông, có hơn 2.000 đoàn viên tham gia đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa, trường học giá trị tiền mặt trên 3 tỷ đồng. Tính đến nay có 64/82 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, chiếm 78,05%.
     Bên cạnh các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, LĐLĐ thị xã còn chú trọng đẩy mạnh một số phong trào thi đua thường xuyên trong các cấp công đoàn như “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, “Xanh – Sạch – Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… Theo đó, các CĐCS đã căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để xây dựng các phong trào thi đua phù hợp tại đơn vị mình.
Sôi nổi các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động
Sôi nổi các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động

    Thực hiện các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động, công đoàn cơ sở khối trường học trên địa bàn thị xã đã đẩy mạnh phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với phong trào “Dạy tốt, học tốt”. Qua đó, các đoàn viên là giáo viên đều tích cực đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy học theo hướng khuyến khích học sinh tự phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo; đồng thời tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường.
    Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương”, công đoàn các cấp đã phối hợp với Hội phụ nữ các cấp thị xã triển khai thực hiện Chương trình, kết quả đã có 85/96 CĐCS hưởng ứng. Có 4 trẻ mồ côi được các cấp công đoàn thị nhân đỡ đầu.
      Hàng năm, Liên đoàn Lao động Thị xã đã tổ chức trao hỗ trợ quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với LĐLĐ tỉnh, UBND thị xã thực hiện chương trình phúc lợi xây nhà nội trú cho giáo viên các trường trên địa bàn xã Quảng Minh với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Cán bộ, đoàn viên, người lao động đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng các loại quỹ nhân đạo, từ thiện như quỹ “Ngày vì người nghèo”,  quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Bảo trợ trẻ em; quỹ vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19…, với số tiền trên 1,5 tỷ đồng.
Phong trào thi đua dạy tốt học tốt khối Công đoàn cơ sở các trường học ngày càng phát huy hiệu quả
Phong trào thi đua dạy tốt học tốt khối Công đoàn cơ sở các trường học ngày càng phát huy hiệu quả

     Ông Dư Vĩnh Thành, Chủ tịch LĐLĐ thị xã nhấn mạnh thêm: “Phong trào thi đua ở các cấp công đoàn trong toàn thị xã Ba Đồn đã từng bước được đổi mới cả về nội dung và hình thức, khơi dậy tính tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo của CNVCLĐ, rèn luyện ý thức, tổ chức kỷ luật, xây dựng tác phong làm việc hiện đại. Thông qua đó đã động viên được đông đảo CNVCLĐ tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ của từng đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tham gia xây dựng tổ chức cơ sở đảng, chính quyền các cấp ngày càng trong sạch vững mạnh”.
        Việc triển khai thường xuyên, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, gắn với nhiệm vụ chuyên môn, đã tạo động lực thúc đẩy cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động hăng hái thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động, tổ chức công đoàn trong thị xã Ba Đồn vững mạnh.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay2,526
  • Tháng hiện tại495,839
  • Tổng lượt truy cập38,411,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây