Phát huy vai trò Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thứ sáu - 03/11/2023 14:04
      Thời gian qua, Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn  đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng nhiều cách làm sáng tạo, lựa chọn những nội dung cụ thể, gắn liền với lợi ích của nhân dân, phù hợp với tình hình của từng địa phương, tập trung vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Qua đó, vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM được phát huy, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng NTM ở địa phương.
Phát huy vai trò Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Phát huy vai trò Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
      Ông Nguyễn An Bình-UVTV-Chủ tịch UBMTTQVN thị xã cho biết: Thời gian qua, Ủy ban MTTQ thị xã đã hướng dẫn triển khai xây dựng NTM và thực hiện lồng ghép trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Các hoạt động của Mặt trận luôn được tiếp nối hướng về cơ sở, khu dân cư, ngày càng chú trọng chất lượng, hiệu quả, hướng vào việc trọng tâm của địa phương bằng những việc làm thiết thực lợi nhà, ích nước. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở đã tiến hành tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, khu dân cư, tổ dân phố về các tiêu chí xây dựng NTM, đô thị văn minh trước hết là những tiêu chí có tác động trực tiếp đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của người dân. Thành công lớn nhất của Chương trình MTQG xây dựng NTM là quá trình thay đổi nhận thức của đại đa số người dân về Chương trình đã ngày càng được nâng cao, vai trò chủ thể của người dân được phát huy, chủ động tham gia đóng góp ngày công, tiền của làm công trình công cộng; mỗi địa phương đều có cách làm sáng tạo phù hợp với điều kiện của mình; sự vào cuộc quyết liệt, sát sao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, nhất là cán bộ thôn, TDP đã tạo sự chuyển biến lớn cho Chương trình, thống nhất nhận thức “Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cả hệ thống chính trị, người dân là chủ thể”.
      Khẳng định mạnh mẽ xây dựng NTM, đô thị văn minh là Chương trình đáp ứng đúng tâm tư nguyện vọng của người dân, được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, đón nhận. Vì vậy, đến cuối năm 2023 có 06 phường tiếp cận các tiêu chí chuẩn đô thị văn minh, 01 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao, 7 khu dân cư đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, 10 vườn mẫu nông thôn. Trong 9 tháng đầu năm, các khu dân cư kiểu mẫu đã tích cực triển khai xây dựng các công trình, phần việc, xây dựng 40 tuyến đường hoa; tuyến đường điện sáng, với chiều dài gần 3,9km; xây dựng và sửa chữa 8 nhà văn hóa; 10 cổng làng; bê tông hóa trên 18.900m đường giao thông lối xóm; lắp đặt 74 mắt camera giám sát an ninh trật tự; 16 cụm loa phát thanh của thôn, TDP; hệ thống pa nô, áp phích để tuyên truyền; đóng góp 2.016 ngày công để tham gia xây dựng KDC kiểu mẫu. Đến nay, toàn thị xã có 35 mô hình “khu dân cư kiểu mẫu”, đã vận động nhân dân tham gia đóng góp vật chất và ngày công tham gia xây dựng mô hình, với tổng số tiền trên 37,8 tỷ đồng.
     Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng đô thị văn minh tại 6/6 phường trên địa bàn thị xã. Kết quả, Phường Quảng Long đạt 98,18%; phường Ba Đồn đạt 96,99%; phường Quảng Phong đạt 97,5%; phường Quảng Thọ đạt 94,7%; phường Quảng Phúc đạt 91%; phường Quảng Thuận đạt 99,5%.
vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM được phát huy
Vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM được phát huy
     Song song với đó, để giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo trong xây dựng NTM, đô thị văn ming, MTTQ các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát độn…Quá trình lồng ghép triển khai các phong trào đã phát huy được tính tích cực, sáng tạo và nội lực của người dân, cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở từng địa bàn khu dân cư; khơi dậy truyền thống đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Kết quả của phong trào đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
      Bằng những việc làm cụ thể, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã và đang phát huy được vai trò khối đại đoàn kết toàn dân, đồng lòng, chung sức góp phần xây dựng thị xã Ba Đồn ngày càng văn minh, hiện đại.

Tác giả bài viết:  Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay7,460
  • Tháng hiện tại806,019
  • Tổng lượt truy cập34,336,738
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây