Thị xã Ba Đồn: Quan tâm xây dựng vườn mẫu, nâng cao chất lượng nông thôn mới

Thứ ba - 26/03/2024 06:11
Với quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024 này, các địa phương ở thị xã Ba Đồn hiện đang tích cực tuyên truyền, vận động bà con nông dân tập trung cải tạo vườn tạp để xây dựng vườn mẫu theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong thời gian qua, việc xây dựng vườn mẫu không những góp phần thay đổi tư duy sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn tạo cảnh quan nông thôn xanh-sạch-đẹp.
Mô hình vườn mẫu mang lại thu nhập ổn định cho người dân
Mô hình vườn mẫu mang lại thu nhập ổn định cho người dân
Năm 2020, toàn bộ 10 xã trên địa bàn thị Ba Đồn đều cán đích nông thôn mới và hiện đang phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao. Để phát huy và nhân rộng mô hình vườn mẫu, một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, thị đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích các hộ gia đình cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu. Cùng với đó, thị xã tích cực hỗ trợ kết nối với các ngành, doanh nghiệp liên quan xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm đặc trưng của địa phương để nâng cao giá trị.
Hiện nay, các vườn mẫu ở thị xã Ba Đồn đã quy hoạch trồng các loại cây ăn quả, như: Cam, chanh, bưởi, mít, ổi. Cùng với đó, các hộ gia đình dành riêng 1 phần diện tích đất trồng thêm các loại cây hoa màu ngắn ngày khác, như: Đậu, ngô, lạc, khoai… Các vườn mẫu đã đầu tư lắp đặt hệ thống tưới nước nhỏ giọt, dẫn nước đến tận từng gốc cây, nhờ vậy mà việc chăm sóc cây thuận tiện và đạt hiệu quả cao hơn. Không chỉ trồng cây, các hộ gia đình còn tận dụng các loại thức ăn có sẵn từ vườn, đẩy mạnh chăn nuôi.
 Nhờ sự đổi mới tư duy sản xuất, dám nghĩ, dám làm nên các khu vườn đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm. Đến nay, thị Ba Đồn có 17 hộ đăng ký tham gia xây dựng vườn mẫu, có diện tích từ 500-3.000m2 và đã có 4 vườn ở 3 xã: Quảng Tiên, Quảng Lộc và Quảng Hải được công nhận vườn mẫu nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay22,737
  • Tháng hiện tại786,267
  • Tổng lượt truy cập34,316,986
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây