UBMTTQ Việt Nam xã Quảng Hòa - Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Thứ sáu - 29/12/2023 15:14
Những năm qua, cùng với các cấp các ngành và địa phương, UBMTTQVN xã Quảng Hòa đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đổi mới, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.
Cảnh quan nông thôn ngày càng khởi sắc
Cảnh quan nông thôn ngày càng khởi sắc
Bà Lê Thị Quý, thôn Thanh Tân, xã Quảng Hoà thuộc diện hộ nghèo của xã.  Bà sống một mình trong căn nhà chật hẹp, cuộc sống rất nhiều khó khăn. Chia sẻ với những khó khăn của bà, UBMTTQ Việt Nam các cấp mà trực tiếp là UBMTQVN xã Quảng Hoà đã hỗ trợ bà Quý 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới có diện tích 50m2. Từ nay, bà Lê Thị Quý đã có nơi ăn chốn ở ổn định, ấm cúng, vững chãi và an toàn. Tâm sự với chúng tôi, bà Lê Thị Quý, thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa cho biết: “Được sự quan tâm của MTTQ các cấp, bản thân tôi rất biết ơn khi đã hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Đây là ước mơ của cả đời tôi, dù chăm chỉ làm việc thì bản thân tôi cũng chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có được căn nhà kiên cố, vững chãi như vậy. Giờ có nhà rồi, tôi sẽ học cách làm ăn để phát triển kinh tế, nhanh chóng thoát nghèo”.
Nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết được trao cho các hộ gia đình nghèo đã giúp họ ổn định cuộc sống
Nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết được trao cho các hộ gia đình nghèo đã giúp họ ổn định cuộc sống
Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng, những năm qua, UBMTTQVN xã Quảng Hòa đã huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho Nhân dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội; thi đua thực hiện cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
Công tác an sinh xã hội được MTTQVN xã quan tâm thực hiện
Công tác an sinh xã hội được MTTQVN xã quan tâm thực hiện
Nhiệm kỳ qua, mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị của xã đã kết nối vận động quyên góp ủng hộ với số tiền 359 triệu đồng để xây dựng 06 ngôi nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết. Hàng trăm hộ dân tự nguyện hiến đất làm đường, xây dựng nhà văn hóa thôn và các công trình phúc lợi khác. Ông Nguyễn Vĩnh Quý, thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa chia sẻ: “Vẫn biết tấc đất là tấc vàng, nhưng khi nhà nước, địa phương có chủ trương làm đường, mở đường to, đẹp, thoáng thuận tiện cho bà con đi lại đồng thời được các đồng chí cán bộ mặt trận thường xuyên tuyên truyền về những lợi ích của việc mở đường thì gia đình nhiệt tình hưởng ứng, sẵn sàng hiến đất và tài sản trên đất của mình”.
Người dân luôn nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường
Người dân luôn nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường
Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo” được gắn kết với phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “xây dựng xã hội học tập”,… của các tổ chức thành viên đã khơi dậy và phát huy sức sáng tạo của các tập thể và cá nhân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, đóng góp tích cực vào hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được triển khai rộng khắp, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được triển khai sâu rộng; phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hoá, cơ quan, đơn vị văn hóa đã thực sự trở thành phong trào thi đua có sức lan toả, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và các cơ quan, đơn vị tham gia. Đến cuối năm 2023, toàn xã có 100% cơ quan, đơn vị văn hóa; 5/5 khu dân cư được công nhận danh hiệu văn hóa, chiếm tỷ lệ 100%; trên 87% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa.
Phát huy vai trò cầu nối tập hợp và gắn kết cộng đồng, UBMTTQVN xã Quảng Hoà và các tổ chức chính trị- xã hội đã tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân. Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp tổ nhân dân tự quản UBMTTQVN xã đã lồng ghép để tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò của người tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài nhằm củng cố,  xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Người dân tăng cường xây dựng các khu vườn mẫu để làm đẹp cho quê hương
Người dân tăng cường xây dựng các khu vườn mẫu
Từ kết quả của phong trào, khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy mạnh mẽ, các tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi, các truyền thống tốt đẹp của dân tộc“Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần “tương thân tương ái” được phát huy mạnh mẽ trong cộng đồng. Các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới phát triển rộng khắp; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thường xuyên được tổ chức với các hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần ngày càng cao của người dân.
“Những năm gần đây, bộ mặt nông thôn xã Quảng Hòa có sự khởi sắc rất mạnh mẽ, đường sá sạch đẹp, cảnh quan môi trường thoáng đãng hơn nhiều. Đặc biệt, chất lượng đời sống của mỗi người dân được nâng lên rõ rệt, người dân không nơm nớp lo sợ mất trộm, mất cắp. Các phong trào thể dục thể thao sôi nổi thu hút nhiều tầng lớp nhân dân”- ông Đoàn Văn Dũng, thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn bộc bạch.
Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của UBMTTQVN xã Quảng Hoà đã tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân của địa phương ngày càng vững chắc góp phần cùng với thị xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng vững mạnh.
Nói thêm về nhiệm vụ thời gian tới, ông Hoàng Long Sơn- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Quảng Hòa cho biết: Trong thời gian tới MTTQVN xã Quảng Hòa và các tổ chức thành viên tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, thực hiện chính sách đại đoàn kết của Đảng và Nhà nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Nâng cao vai trò và trách nhiệm của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thiết thực, sâu sát cơ sở, tập hợp, vận động Nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp thống nhất hành động, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
Ông Nguyễn An Bình- Chủ tịch UBMMTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn, cho biết thêm: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với các cấp mặt trận trên địa bàn thị xã Ba Đồn, MTTQVN xã Quảng Hòa đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương. Đặc biệt điểm nhấn của MTTQVN xã Quảng Hòa đã tập trung vận động nhân dân, tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và xây dựng KCD kiểu mẫu ở trên địa bàn của xã. Song song với hoạt động đó, MTTQVN xã đã tăng cường công tác phối kêt hợp với các tổ chức thành viên và với chính quyền của địa phương để tổ chức triển khai các nội dung của phong trào xây dựng NTM, hướng dẫn, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, xây dựng các thương hiệu sản phẩm trên địa bàn của xã. Cùng với đó, MTTQVN xã cũng đã tăng cường đoàn kết tập hợp đồng bào công giáo để phối hợp triển khai các nội dung của cuộc vận động, nhất là cuộc vận động trong đồng bào công giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính chúa yêu nước” đồng hành cùng với địa phương để hoàn thiện các mục tiêu kinh tế- xã hội đã đề ra.”
  Sự phối hợp chặt chẽ giữa UBMTTQ VN xã Quảng Hoà với các tổ chức thành viên và các ban, ngành liên quan trong chương trình phối hợp thống nhất hành động đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân góp phần xây dựng xã Quảng Hòa trở thành điểm sáng, là điển hình tiêu biểu của thị xã Ba Đồn nói riêng và của tỉnh Quảng Bình nói chung trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay21,835
  • Tháng hiện tại785,365
  • Tổng lượt truy cập34,316,084
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây