Thị xã Ba Đồn: “Điểm tựa” cho hội viên nông dân phát triển kinh tế ​

Thứ ba - 26/12/2023 06:29
Trong những năm qua, thông qua nguồn vốn cho vay ưu đãi từ NHCSXH với các chương trình cho vay hộ nghèo, giải quyết việc làm, sản xuất kinh doanh, hội Nông dân thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các cơ sở hội tăng cường công tác phối hợp với NHCSXH thị xã thực hiện tốt các nội dung đã ký kết trong hợp đồng ủy thác để nguồn vốn đến với đúng đối tượng có nhu cầu. Giúp cho hội viên nông dân có thêm nguồn vốn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.
Nông dân thị xã Ba Đồn vay vốn  từ NHCSXH để giải quyết việc làm, sản xuất kinh doanh
Nông dân thị xã Ba Đồn vay vốn từ NHCSXH để giải quyết việc làm, sản xuất kinh doanh
Thông qua 72 tổ tiết kiệm vay vốn từ Ngân hàng CSXH thị xã, các cấp hội trên địa bàn thị xã đã hỗ trợ gần 3.000 hội viên nông dân vay vốn với tổng dư nợ hơn 189 tỷ đồng. Nhờ sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng nên tỷ lệ hội viên nghèo của Hội giảm dần qua hàng năm, toàn thị xã có 6.892 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
Trong thời gian tới Hội nông dân thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục tận dụng nguồn lực hỗ trợ của nhà nước, nguồn vốn chính sách, tiếp tục khai thác các nguồn vốn hỗ trợ cho hộ nghèo, đảm bảo sử dụng vốn chặt chẽ và hiệu quả thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững góp phần xây dựng NTM, NTM nâng cao trên địa bàn thị xã.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay37,534
  • Tháng hiện tại390,413
  • Tổng lượt truy cập34,819,940
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây