Điểm sáng về chất lượng giáo dục

Thứ tư - 17/11/2021 20:09

Điểm sáng về chất lượng giáo dục

Với lòng yêu nghề, nhiệt tình cống hiến vì sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, Trường THPT Lương Thế Vinh (TX. Ba Đồn) đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. Trường vinh dự được các cấp, ngành tặng giấy khen, bằng khen, là một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Dạy tốt-Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”…
Đổi mới phương pháp dạy và học
 
Thầy giáo Trần Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm gần đây, trường đã tập trung nâng cấp cơ sở vật chất, tạo cảnh quan môi trường sư phạm, xây dựng môi trường văn hóa học đường, an toàn thân thiện.
 
Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn như: Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng HS giỏi, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), lấy HS làm trung tâm, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học. Đội ngũ giáo viên (GV) của trường luôn thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, tích cực, sáng tạo, đổi mới trong xây dựng bài giảng, tạo hứng thú cho HS qua mỗi tiết học.
GV, HS được dạy và học trong môi trường an toàn, thân thiện.
GV, HS được dạy và học trong môi trường an toàn, thân thiện.

Cô giáo Mai Thị Thuần (GV bộ môn Tiếng Anh), người có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng HS giỏi cho biết: "Để nâng cao chất lượng bài giảng, truyền cho HS niềm đam mê học môn Tiếng Anh, tôi luôn tìm tòi đổi mới phương pháp dạy học.
 
Đặc biệt, trong 5 tuần dạy học trực tuyến, tôi và các GV khác đều phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng bài giảng phong phú, hấp dẫn để tăng sự tương tác với HS nhằm nâng cao chất lượng bài giảng; đồng thời, luôn cố gắng hình thành cho HS tính tự giác trong học tập, khích lệ tinh thần tự học, nghiên cứu của HS. Năm học vừa qua, đội tuyển Tiếng Anh lớp 11 đã có 5/6 HS đạt giải cấp tỉnh, trong đó có 3 em đạt giải nhất, nhì, ba."
 
Trường còn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích GV sử dụng CNTT, tự làm đồ dùng dạy học và phát động phong trào nghiên cứu, vận dụng sáng kiến giải pháp công nghệ, đề tài khoa học trong thực tiễn công tác. Qua đó, đã có nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và áp dụng hiệu quả trong công tác dạy học.
 
Trường tập trung xây dựng các mô hình mới, nhân tố mới, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa trong các tổ chức, đoàn thể, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đội ngũ cán bộ GV, HS. Ngoài việc tham gia mô hình “Câu lạc bộ thanh niên TX. Ba Đồn” nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng, trường còn có nhiều GV, HS tham gia mô hình “Đội thanh niên xung kích bảo đảm trật tự an toàn giao thông” và một số mô hình khác. Từ các phong trào, đã xuất hiện nhiều nhân tố mới được tôn vinh, khen thưởng như: Cô giáo Nguyễn Thị Thu Lệ, Mai Thị Thuần, thầy giáo Trần Hải Dương…
 
Trường còn triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân, đơn vị, tạo động lực thi đua trong đội ngũ cán bộ GV.
 
Xây dựng Đảng là then chốt
 
Nhằm nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với mọi hoạt động, Đảng bộ nhà trường luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, triển khai, thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều xây dựng kế hoạch hoạt động của mình, gắn với nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua, cuộc vận động. Trong sinh hoạt đảng, Đảng bộ luôn nêu cao tinh thần dân chủ, nêu gương người đứng đầu, phát huy tinh thần tự phê bình, phê bình để giúp nhau cùng tiến bộ.
 
Việc tạo nguồn phát triển đảng viên là HS trong trường học cũng được Đảng bộ hết sức chú trọng. Các tổ chức, đoàn thể trong trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho HS về chủ trương, điều kiện kết nạp đảng viên trẻ và tổ chức các hoạt động thiết thực như: Nói chuyện truyền thống, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường cho HS rèn luyện, phấn đấu.
 
Với mục tiêu là phát triển ít nhất 10 đảng viên trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể rà soát, phát hiện sớm những HS tiêu biểu trong học tập, rèn luyện để giúp đỡ, khích lệ các em vươn lên trong học tập, trưởng thành về bản lĩnh chính trị. Đảng bộ nhà trường hiện có 76 đảng viên, sinh hoạt ở 3 chi bộ, là đơn vị nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, là tiền đề vững chắc để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt các phong trào, hoạt động trong nhà trường.
 
Trường THPT Lương Thế Vinh là một trong những đơn vị có bề dày thành tích của ngành GD-ĐT. Nhiều năm liền, trường được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, là đơn vị lá cờ đầu bậc THPT của tỉnh.

 
Nh. V

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay28,010
  • Tháng hiện tại529,637
  • Tổng lượt truy cập34,060,356
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây