Hội CCB phường Quảng Phúc: Củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng; nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ TK&VV.

Thứ tư - 24/08/2022 14:23
Hội Cựu chiến binh phường Quảng Phúc là một trong 4 tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, thực hiện nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn về vay vốn và tiết kiệm đối với các đối tượng chính sách trên địa bàn phường. Trong những  năm qua Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh phường được tham gia các lớp tập huấn và tiếp nhận các Công văn chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt nam và NHCSXH của tỉnh, thị xã. Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền quán triệt, triển khai, hướng dẫn đến cán bộ, hội viên và các đối tượng có nhu cầu vay vốn; thông qua đó giúp cho các đối tượng nâng cao nhận thức, hiểu biết thêm về chủ trương, chính sách cho vay vốn của Nhà nước để phát triển kinh tế hộ gia đình góp phần “xóa đói,  giảm nghèo”.
Hiện nay Hội đang quản lý 2 tổ VV & TK có só dư nợ; 4,395 triệu đồng với 57 hộ vay, trong đó có 15 hộ hội viên Cựu chiến binh. Để được vay nguồn vốn từ chính sách ưu đãi với lãi suất thấp của Ngân hàng CSXH Hội đã phối hợp cùng Ban cán sự các tổ dân phố trên địa bàn rà soát, tiếp cận, xem xét hoàn cảnh cụ thể của các đối tượng, họp tổ xét duyệt, đề xuất với cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn hướng dẫn làm hồ sơ cho đối tượng vay. 
Hằng năm Hội luôn phát huy tốt vai trò quản lý đối với nhiệm vụ ủy thác vay vốn và tiết kiệm với NHCSXH thị xã, chủ động  xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra đối chiếu với tổ và các hộ vay. Chỉ đạo và tham gia họp các tổ cùng với hộ vay để phổ biến các chủ trương, chính sách về vay vốn của Ngân hàng, chấn chỉnh các sai sót trong việc quản lý hồ sơ, đối chiếu hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Đôn đốc hộ vay trả nợ gốc và lãi đúng kỳ hạn. Thực hiện đầy đủ các buổi giao ban, giao dịch giữa Ngân hàng, các Hội đoàn thể nhận ủy thác và các tổ vay vốn cùng với khách hàng hàng tháng theo quy định
 Những năm qua Hội đã thực hiện chặt chẽ quy trình các bước cho các đối tượng chính sách vay vốn để phát triển kinh tế, đến nay trên địa bàn phường Quảng phúc đã xuất hiện nhiều tấm gương Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi; trong đó có hội viên CCB Nguyễn Văn Dũng, trở về địa phương sau những năm tháng tham gia quân ngũ, cuộc sống của gia đình hết sức khó khăn, thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hơn 5 năm qua, nhờ nỗ lực của bản thân kiên trì, tìm tòi học hỏi nhiều nơi, đúc rút được kinh nghiệm, “tự lực, tự cường vươn lên, không cam chịu đói, nghèo”, đến nay CCB Nguyễn Văn Dũng hội viên Hội CCB phường Quảng Phúc đã gây dựng được mô hình phát triển kinh tế gia đình phù hợp với thực tiễn địa bàn nơi đang sinh sống, tận dụng được tiềm năng thế mạnh về đất đai, ao, đầm để phát triển sản xuất chăn nuôi. Với mô hình nhỏ cho thu nhập ổn định hơn 150 triệu đồng/năm; với khoảng 500 con vịt thương phẩm thời gian nuôi khoảng 60 ngày, 200 con gà đẻ, gà thịt, 16 con bò (8 con sinh sản). Nhờ cần cù chịu khó cải tạo diện tích ruộng kém hiệu quả đến nay đã có 0,5 ha ruộng trồng lúa cho năng suất cao kết hợp với mô hình lúa, cá... Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, CCB Nguyễn Văn Dũng còn giúp hội viên CCB và người dân trong tổ dân phố biết cách làm kinh tế vươn lên thoát nghèo. Với vai trò là phân hội trưởng CCB, đồng chí đã giúp họ tiếp cận với nguồn ưu đãi của Nhà nước về làm kinh tế và sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả; hướng dẫn cách sản xuát, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình.
          Không chỉ có hội viên CCB Nguyễn Văn Dũng thành công từ sự hỗ trợ của vốn vay ưu đãi, mà hiện nay có hàng chục mô hình như thế đã tạo ra nhiều hiệu quả tích cực, có ý nghĩa nhân rộng. Hội CCB phường là một trong bốn tổ chức Hội được NHCSXH thị xã ủy thác để chuyển tải vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng với chất lượng tốt, chi phí thấp.
          Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Hội CCB phường Quảng Phúc là tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH và các hội, đoàn thể tập trung chỉ đạo, tìm các giải pháp để củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng; nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ TK&VV, tích cực tuyên truyền và thông tin công khai các chủ trương, chính sách liên quan đến tín dụng, chính sách và tạo điều kiện cho các đối tượng thụ hưởng, trong đó có hội viên CCB tiếp cận vốn và sử dụng vốn vay có hiệu quả./.

Tác giả bài viết: Trần Ngọc Lâm - Chủ tịch Hội CCB phường Quảng Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay5,343
  • Tháng hiện tại465,424
  • Tổng lượt truy cập33,996,143
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây