Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn giúp người dân tiếp cận nguồn vốn vay giữa mùa dịch Covid-19

Thứ tư - 22/04/2020 13:52
Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn đã kịp thời đưa nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đầu tư mở rộng sản xuất, chăn nuôi, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 này, ngân hàng CSXH thị xã đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân tiếp cận được với nguồn vốn vay.
Ngân hàng chính sách thị xã tổ chức điểm giao dịch tại Xã Quảng Văn
Ngân hàng chính sách thị xã tổ chức điểm giao dịch tại Xã Quảng Văn
Trong quý 1, năm 2020, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương các xã, phường tổ chức giải ngân cho vay đúng đối tượng, quản lý chặt chẽ, hiệu quả nguồn vốn. Theo đó, Ngân hàng CSXH thị xã đã cho vay vốn với số tiền hơn 38 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình.
Qua kiểm tra của Ngân hàng Chính sách xã hội và các tổ chức chính trị - xã hội làm ủy thác, hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, vật tư đảm bảo của các hộ vay vốn ổn định, đảm bảo khả năng trả nợ. Đại đa số các hộ vay vốn chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn đều sử dụng vào mục đích để chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả, mua giống, phân bón, kinh doanh dịch vụ...
Hàng năm nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã góp phần làm tăng tổng số lượng đàn trâu bò của thị xã, mở rộng diện tích đất trồng rừng của hộ gia đình, tăng số lượng các dịch vụ kinh doanh buôn bán nhỏ. Chính sách cho vay xuất khẩu lao động đã tạo điều kiện thuận lợi giúp nhiều lao động địa phương có cơ hội nâng cao tay nghề, trình độ, tìm được công việc và có thu nhập ổn định. Chương trình cho vay học sinh sinh viên nghèo giúp nhiều học sinh có cơ hội tiếp tục học tập. Ngoài ra, chương trình cho vay xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã giúp cho nhiều hộ gia đình có cơ hội tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch, công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.
Đặc biệt, từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội, phong trào phát triển sản xuất của hộ gia đình không ngừng lan rộng. Nhờ đó, nhiều hộ ở vùng khó khăn ở các xã bãi ngang, xã miền núi không chỉ thoát nghèo mà còn trở thành những tấm gương làm kinh tế giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Tiêu biểu như mô hình sản xuất mộc mỹ nghệ của ông Nguyễn Văn Hùng ở xã Quảng Lộc, mô hình trang trại tổng hợp của ông Hồ Thanh Sỹ, Nguyễn Ngọc Tế, Mai Văn Cả ở phường Quảng Phúc, HTX kinh doanh tổng hợp Thống Nhất của ông Hồ Văn Son ở phường Ba Đồn và nhiều mô hình trồng rau hoa kết hợp tại phường Quảng Long, mô hình trông lúa, rau, ớt, tỏi hành tại xã Quảng Hòa....
Trong khi dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, ngân hàng CSXH thị xã đã thực hiện nhiều biện pháp như phun khử trùng trụ sở làm việc, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và sử dung nước rửa tay sát khuẩn khi đến giao dịch, cử cán bộ đo thân nhiệt cho từng khách hàng và sắp xếp lịch giải ngân đảm bảo cho người dân vừa được tiếp cận nguồn vốn vừa giữ khoảng cách trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh.
Để phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay, Ngân hàng CSXH thị xã đã phối hợp với các hội, đoàn thể nhận ủy thác ở địa phương làm tốt công tác bình xét đối tượng và có kế hoạch giao chỉ tiêu vốn về cho các thôn, TDP. Nhờ chủ động được nguồn vốn vay nên người dân địa phương có điều kiện thuận lợi mở rộng quy mô sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhiều hộ gia đình đã và đang tích cực tìm hướng thoát nghèo bền vững bằng việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi nên số hộ nghèo của thị xã Ba Đồn cuối năm giảm xuống còn 2,87%.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay31,647
  • Tháng hiện tại31,647
  • Tổng lượt truy cập34,461,174
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây