Thị xã Ba Đồn: Nhiều chuyển biến trong phát triển kinh tế

Thứ sáu - 24/04/2020 06:03
3 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19, và Dịch tả lợn Châu Phi diễn ra trên diện rộng trong năm 2019... làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, ngay từ đầu năm UBND thị xã đã chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020. Nhờ vậy, tình hình phát triển kinh tế- xã hội phát triển ổn định, an ninh, quốc phòng được giữ vững.
Ngay từ đầu năm, thị xã Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Trong đó, chủ động đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; tận dụng thời cơ, phát huy sức mạnh nội lực, lợi thế và huy động tốt các nguồn lực cho phát triển sản xuất và đầu tư cơ sở hạ tầng; kết hợp hài hoà giữa đầu tư phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hoá, y tế, giáo dục và bảo đảm an sinh xã hội...Vì vậy thời gian qua, dù phải đối mặt với không ít khó khăn do Dịch tả lợn Châu Phi diễn ra trên diện rộng trong năm 2019, dịch bệnh Covid- 19 gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của người dân, nhưng một số chỉ tiêu thế mạnh của thị xã đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất công nghiệp, ngành nghề nông thôn đạt hơn 259 tỷ 600 triệu đồng, đạt hơn 20% KH, tăng 2,69% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, trong đầu tháng 2 năm 2020, Công ty TNHH TM May Thăng Long chính thức khai trương cơ sở 2 tại TDP Cầu, phường Quảng Thuận đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 300 lao động. Ngoài ra, một số sản phẩm có mức sản xuất tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 như: nước mắm, thủy sản sấy khô, ướp muối, mây tre đan, nón lá, mộc dân dụng,... 3 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt thực hiện được hơn 828 tỷ đồng, tăng 7,66% so với cùng kỳ; tổng sản lượng hải sản đánh bắt và nuôi trồng đạt hơn 1.737 tấn, tăng 9,13% so với cùng kỳ năm trước; Nổi bật là công tác thu ngân sách trên địa bàn đạt khá với tổng thu hơn 346 tỷ đồng. Một số khoản thu đạt khá như thu từ quỹ đất, phí, lệ phí trong cân đối, tiền sử dụng đất, thuế môn bài...
Trong quý, các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển ngành nghề nông thôn và cùng với sự nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, nên công nghiệp trên địa bàn tiếp tục duy trì và phát triển. Hiện tại, các dự án sản xuất TTCN đã đi vào sản xuất ổn định và mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Mộc dân dụng và mỹ nghệ tại xã Quảng Lộc và Quảng Hòa, dây đai nẹp nhựa phường Quảng Thuận, rèn đúc ở Quảng Hòa, mây xiên ở Quảng Văn, nón lá ở các xã Quảng Tân, Quảng Hải, phường Quảng Thuận…đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động và bà con nông dân lúc nông nhàn. Đặc biệt đã xuất hiện các nghề mới như: Cơ khí nông nghiệp, cơ khí phụ trợ nông nghiệp và các nghề dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp khác. Để thúc đẩy ngành sản xuất TTCN và nghành nghề nông thôn trên địa bàn ngày càng phát triển, thị xã Ba Đồn đã quan tâm thực hiện chính sách hỗ trợ cho ngành nghề nông thôn, nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống. Thị xã ưu tiên đẩy mạnh phát triển thương mại- dịch vụ nhằm tăng thu nhập cho người dân. Các loại hình dịch vụ có bước phát triển nhanh.
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận trong nhân dân, tin chắc rằng, thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều kết quả quan trọng hơn nữa về tình hình phát triển kinh tế-xã hội thời gian tới.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay33,463
  • Tháng hiện tại116,726
  • Tổng lượt truy cập34,546,253
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây