Thị xã Ba Đồn tăng cường công tác quản lý tài nguyên, đất đai, khoáng sản trên địa bàn.

Thứ tư - 05/01/2022 14:33
Trong năm 2021, tình hình thực hiện quản lý nhà nước trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường tại thị xã Ba Đồn đã đạt được một số kết quả nhất định. Thị xã đã luôn quan tâm thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ tài nguyên môi trường của các đơn vị, địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.
Để công tác bảo vệ tài nguyên môi trường đạt hiệu quả, thị xã luôn coi trọng việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong bảo vệ tài nguyên môi trường tới các tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng phương án bảo vệ tài nguyên môi trường phù hợp với thực tế địa phương. Bên cạnh đó, thị xã cũng đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phát huy nội lực, nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn môi trường; tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, “Ngày Môi trường thế giới (5-6)”; “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn”... thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
Thị xã đã tăng cường các biện pháp quản lý chất thải, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch Covid-19. Năm 2021, thị xã đã tích cực giải quyết kịp thời các hồ sơ giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho 40 trường hợp trên địa bàn thị xã, với tổng diện tích 51.890,9m2; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với 251 trường hợp trên địa bàn thị xã; cho phép miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với 04 trường hợp người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã; cấp 197 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các trường hợp được công nhận kết quả trúng đấu và giao đất  thuộc 04 Dự án đấu giá quyền sư dụng đất trên địa bàn thị xã, thu ngân sách hơn 178 tỷ đồng. Tập trung chỉ đạo, thực hiện kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm của thị xã; chỉ đạo đẩy mạnh kiểm tra, thu hồi đất của các công trình, dự án chậm tiến độ hoặc vi phạm pháp luật về đất đai đảm bảo theo quy định của pháp luật.
Cùng với công tác bảo vệ môi trường, cấp ủy, chính quyền các địa phương, ngành chức năng của thị xã Ba Đồn đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước...  Riêng đối với lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước, thị xã cũng đã tập trung chấn chỉnh công tác quản lý, khai thác và sử dụng; thường xuyên kiểm tra hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản trên địa bàn, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các sai phạm của tổ chức, cá nhân...
Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng các công trình dự án phát triển hạ tầng xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã. Đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận QSD đất lần đầu, cấp đổi giấy CNQSD đất còn tồn đọng tại các xã, phường;  thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất đối với  công trình, dự án trên địa bàn thị xã. Thực hiện tiếp nhận, thẩm định hồ sơ giao đất, cho thuê đất và cấp GCN QSD đất của các hộ gia đình cá nhân, thực hiện đúng các quy định của Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về quản lý, sử dụng đất đối với các xã, phường, các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn thị xã, thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực đất đai; đôn đốc, chỉ đạo UBND các xã, phường thực hiện tốt kế hoạch sử dụng đất năm 2022.
Tăng cường công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; xử lý nghiêm cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng. Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở trong việc thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường theo các nội dung được phê duyệt trong bản Đánh giá tác động môi trường và Bản kế hoạch bảo vệ môi trường, Đề án bảo vệ môi trường đơn giản.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay26,337
  • Tháng hiện tại756,133
  • Tổng lượt truy cập34,286,852
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây