Tấm gương người cán bộ trong phong trào hiến máu nhân đạo

Thứ hai - 27/02/2023 18:57
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Trần Thanh Tâm, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường thị xã Ba Đồn.
Anh Trần Thanh Tâm trong một lần hiến máu.
Anh Trần Thanh Tâm trong một lần hiến máu.
      Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, anh Trần Thanh Tâm đã tích cực tham gia các chương trình tình nguyện, đặc biệt trong công tác hiến máu nhân đạo. Với anh, hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cứu sống người bệnh. Anh Tâm chia sẻ: “Bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”.
     Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ lưỡng về những tác động tích cực của việc hiến máu tình nguyện, anh bắt đầu tham gia hoạt động này từ hơn 10 năm trước. Từ đó mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, anh đều tham gia một cách nhiệt tình.
Đều đặn mỗi năm, anh luôn tình nguyện tham gia hiến máu từ 1 - 2 lần, mỗi lần hiến được 350ml máu. Tính đến nay, anh đã có 17 lần hiến máu tình nguyện và vinh dự được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã tuyên dương, khen tặng.

      Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu. Hàng năm, anh cùng đoàn viên, công đoàn, cán bộ trong khối Cơ quan Chính quyền thị xã tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo được tổ chức định kỳ. Số lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu và hiến máu nhiều lần do anh vận động ngày càng đông.
     Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, anh Tâm còn gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao. Là ủy viên BCH công đoàn cơ quan, anh đã có những ý tưởng sáng tạo để hoạt động công đoàn thực sự có ý nghĩa, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên. Với bản thân, anh rất tích cực trong các hoạt động công đoàn, luôn quan tâm đến đoàn viên như thăm hỏi, chia sẻ với đồng nghiệp và bạn bè khi ốm đau, hiếu, hỉ…
     Trong công việc hàng ngày, anh luôn lắng nghe ý kiến và tôn trọng tập thể cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tại nơi cư trú, anh luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội, có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích lợi ích chung, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn hóa nơi công cộng.
     Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh Trần Thanh Tâm đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, mà anh là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ sở. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: CTV: Đặng Viết Tiến- Ban Dân vận Thị ủy Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay12,334
  • Tháng hiện tại534,742
  • Tổng lượt truy cập34,065,461
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây