Tấm gương sống đẹp vì cộng đồng

Thứ năm - 18/11/2021 08:11

Tấm gương sống đẹp vì cộng đồng

Bền bỉ và nhiệt tình với phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), anh Nguyễn Duy Hải (SN 1977), Trưởng ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) khiến nhiều người nể phục khi 23 lần tham gia hiến máu, trở thành một trong số cá nhân xuất sắc của thị xã về hoạt động này. Song song, với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công việc, anh đã và đang tích cực tham gia phối hợp cùng các lực lượng chức năng của địa phương thực hiện tốt việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ ở tổ 2, khu phố 5, phường Ba Đồn, anh Nguyễn Duy Hải cười hiền cho biết, anh luôn nỗ lực và mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho các hoạt động xã hội, trong đó, hơn 20 năm nay, đều đặn hàng năm, từ 1-2 lần, anh tình nguyện cho đi những giọt máu hồng của mình. 
 
Anh Hải nhớ rõ lần đầu tiên HMTN là vào năm 1995, lúc đó anh tròn 18 tuổi và đang làm lao động phổ thông ở một nhà máy ở TP. Hồ Chí Minh. “Thời điểm đó, phong trào HMTN chưa được tuyên truyền sâu rộng như bây giờ, nên không nhiều người tự nguyện tham gia, chủ yếu là các tình nguyện viên trong các tổ chức Đoàn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ)... Khi đó, bạn bè và nhiều người khuyên, ngăn cản và lo cho sức khỏe của tôi. Nhưng với suy nghĩ thử một lần xem thế nào, tôi vẫn tham gia HMTN.
Anh Nguyễn Duy Hải kể về những lần tham gia HMTN.
Anh Nguyễn Duy Hải kể về những lần tham gia HMTN.

Bất ngờ sau lần đầu tham gia HMTN, tôi nhận thấy không có dấu hiệu mệt mỏi hay giảm sút cân nặng, mà thay vào đó, tôi cảm thấy sức khỏe tốt lên rõ rệt. Đáng kể, tôi hiểu hơn ý nghĩa, mục đích của phong trào HMTN, việc hiến máu không chỉ cho đi nguồn máu để cứu người, đó còn là sự sẻ chia trong cuộc sống và lan tỏa những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Từ đó, tôi càng nhiệt huyết và thấy có trách nhiệm hơn với phong trào HMTN...”, anh Hải chia sẻ.
 
Năm 2002, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Hải được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban BVDP phường Ba Đồn. Từ nhiệm vụ công tác, anh càng nhiệt tình tham gia phong trào HMTN của Hội CTĐ và địa phương. Qua nhiều lần hiến máu, anh trở thành một thành viên tích cực của "Ngân hàng máu sống" ở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Đến nay, anh Nguyễn Duy Hải có trên 20 năm thực hiện việc làm ý nghĩa này, số lần HMTN đã chạm đến con số 23, trong đó, có 5 lần hiến 350ml máu.
 
Theo ông Trần Tiến Anh, Chủ tịch Hội CTĐ TX. Ba Đồn: “Anh Hải là một trong những người đi đầu trong phong trào HMTN tại địa phương. Không chỉ là người hiến máu nhiều lần, anh còn tích cực vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè cùng tham gia. Chính những nhân tố tích cực như anh đã góp phần đưa phong trào HMTN ngày càng được hưởng ứng rộng khắp…".
 
Ngoài việc tích cực hiến máu cứu người, anh Nguyễn Duy Hải còn nỗ lực làm tròn nhiệm vụ của Trưởng ban BVDP phường Ba Đồn khi cùng với lực lượng Công an phường tuần tra, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp, giữ bình yên địa bàn.
 
Qua trao đổi, trung tá Phạm Tiến Sỹ, Trưởng Công an phường Ba Đồn nhận xét, với vai trò là Trưởng ban BVDP, anh Hải năng nổ thể hiện vai trò, khả năng điều hành lực lượng BVDP; đồng thời, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên và có sự phân công phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của cá nhân trong Ban BVDP.
 
Bản thân anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn và nhiệt huyết trong thực hiện các nhiệm vụ của Đảng ủy, UBND, cũng như công tác phối hợp với các lực lượng chính trị tại địa phương. Đáng ghi nhận, quá trình được giao nhiệm vụ tham gia tổ công tác xung kích phòng, chống dịch Covid-19 của phường, anh luôn có mặt trong mọi tình huống, cùng các kíp trực đêm, đi tuần kiểm tra và tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch…
 
Với những đóng góp tích cực cho phong trào HMTN và công tác tại địa phương, anh Nguyễn Duy Hải xứng đáng là tấm gương sống đẹp vì cộng đồng.
Với tấm lòng cao đẹp, hành động ý nghĩa khi nhiều năm tham gia HMTN và hoạt động xã hội, anh Nguyễn Duy Hải đã nhận được nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng của các cấp, ngành và các tổ chức xã hội. Đặc biệt, tháng 1-2021, anh vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

 
Thùy Lâm

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay26,167
  • Tháng hiện tại689,851
  • Tổng lượt truy cập34,220,570
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây