Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Công an thị xã Ba Đồn tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, Công an thị xã Ba Đồn đã triển khai các biện pháp, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an các xã, phường tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, góp phần đảm bảo TTATGT, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Đội Cảnh sát Giao thông  trật tự, Công an thị xã Ba Đồn tuần tra kiểm soát các bến đò trên địa bàn
     Với quyết tâm đảm bảo TTATGT, không để các vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thị xã, ngay từ đầu năm, Công an thị xã Ba Đồn đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Ban An toàn giao thông thị xã các giải pháp nhằm làm tốt công tác đảm bảo TTATGT. Theo đó, đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của người dân khi tham gia giao thông; thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư…, thu hút đông đảo học sinh và quần chúng Nhân dân tham gia. Tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật về TTATGT tới cán bộ, Nhân dân, học sinh tại các trường học và nơi cư trú. Chia sẻ với phóng viên, Đại úy Nguyễn Hải Long- Đội Cảnh sát Giao thông- trật tự, Công an thị xã Ba Đồn cho biết: Từ đấu năm đến nay, Đội đã xây dựng kế hoạch triển khai những đợt cao điểm về tăng cường tuần tra ở các tuyến đường liên thôn, liên xã để đảm bảo an toàn giao thông. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, Đội chú trọng kết hợp giải thích, tuyên truyền các quy định về pháp luật ATGT để người tham gia giao thông hiểu và chấp hành. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, như: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông...
Thực hiện năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19” với tinh thần “Vì sức khoẻ, sinh mạng của người tham gia giao thông”, Ban ATGT thị xã Ba Đồn đã đề ra mục tiêu, giải pháp là nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hoá giao thông an toàn; giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2021; phòng ngừa, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm và không để xảy ra ùn tắc giao thông khi kiểm soát dịch bệnh; không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động giao thông vận tải.
Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an thị xã Ba Đồn xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT
Đội Cảnh sát Giao thông  trật tự, Công an thị xã Ba Đồn xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT
3 tháng đầu năm 2022, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an thị xã Ba Đồn luôn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật ATGT. Theo đó, đã tổ chức 367 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện và lập biên bản 320 trường hợp vi phạm, xử lý phạt tiền 258 trường hợp, nộp vào Kho bạc Nhà nước gần 250 triệu đồng.
   Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường sắt, tiến hành các ca tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy nội địa, kiểm tra các bến đò trên địa bàn, lập biên bản vi phạm các phương tiện chở khách qua sông không đủ điều kiện hoạt động. Tăng cường tuần tra kiểm soát an toàn giao thông các tuyến đường ngang, đường sắt giao với đường bộ trên địa bàn.
Theo đó, Chị Hoàng Thị Ngân- Chủ đò bến đò Quảng Văn- Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn cho biết: “Tôi lái đò chở khách qua sông cũng mấy chục năm rồi, là một chủ đò, tôi luôn ý thức đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cho người dân qua lại bằng đò. Đồng thời luôn nhắc nhở mọi người khi đi đò bắt buộc phải mặc áo phao cứu sinh để đảm bảo an toàn tính mạng”. Còn chị Hoàng Thị Thanh Ngân- Thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn tâm sự: “Tôi thường xuyên đi lại bằng đò nên luôn có ý thức bảo vệ mình khi đi đò, tôi luôn mặc áo phao cứu sinh đầy đủ khi lên đò và tuyên truyền mọi người cùng mặc áo phao để đảm bảo an toàn tính mạng”.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2022, Ban ATGT thị xã Ba Đồn cũng tập trung vào các nhiệm vụ chính đó là tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cộng đồng; phấn đấu trong năm 2022 giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết  và số người bị thương do tai nạn giao thông, ngăn ngừa tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe mô tô, không để tai nạn giao thông nghiêm trọng đường thủy nội địa tiếp tục xảy ra và thực hiện chủ đề năm ATGT 2022 theo chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia. Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng chức năng, tình hình TTATGT, kiềm chế TNGT trên địa bàn thị xã đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả.
Thiếu tá Đinh Thanh Tùng- Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự, Công an thị xã cho biết: Bám sát các Kế hoạch của Công an tỉnh, Ban ATGT thị xã Ba Đồn về đảm bảo trật tự An toàn giao thông năm 2022, Đội Cảnh sát giao thông-trật tự Công an thị xã sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý các hành vi có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như: lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn, ma tuý; quá tốc độ; sử dụng điện thoại di động; chở hàng hoá quá tải trọng phương tiện; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không mặc áo phao khi đi đò ngang. Đồng thời với hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, chúng tôi cũng lồng ghép công tác tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông đến mọi người dân nhằm hạn chế những thiệt hại không đáng có do tai nạn giao thông. Chú trọng các tuyến giao thông ở khu vực và địa bàn nông thôn, các tuyến giao thông trọng điểm, lên các phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài. Ngoài ra, chúng tôi cũng thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về dịch vụ vận tải, an toàn giao thông.
Để kiềm chế, giảm thiểu tai nạn và lập lại TTATGT trên địa bàn thị xã, thời gian tới Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên và học sinh. Tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây