Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Luận điệu bất nhân của Việt Tân khi xuyên tạc công tác phòng chống dịch Covid-19

Luận điệu bất nhân của Việt Tân khi xuyên tạc công tác phòng chống dịch Covid-19
Cả nước ta đang cùng tập trung, gắng sức phòng, chống đại dịch Covid-19 với quyết tâm rất cao, biện pháp quyết liệt, hiệu quả. Chiến lược vaccine được khẩn trương triển khai tích cực, hiệu quả nhằm thực hiện tiêm vaccine miễn phí sớm nhất, an toàn nhất cho người dân.
Người lao động phải nghỉ việc, gặp khó khăn, kể cả lao động tự do cùng các doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ  đại dịch được Nhà nước, cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ. Đặc biệt nhiệm vụ quan tâm chăm sóc người dân nơi vùng dịch được đặt lên hàng đầu.
 
Các chính sách hỗ trợ kịp thời về lương thực, thực phẩm, tiền mặt… của Đảng, Nhà nước, các ngành các cấp, của cả cộng đồng khẩn trương, kịp thời đến với nhân dân bằng tinh thần tất cả vì dân, kiên quyết không để ai bị đói. Lực lượng y tế, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, chính quyền các cấp, ban, ngành, đoàn thể… cùng nhiệt huyết, khẩn trương, quyết liệt vào cuộc.
 
Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội xung kích tham gia chống dịch, đưa lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu đến tận tay người dân càng tô thắm hình ảnh đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân. Những món quà ân tình, túi an sinh, bữa ăn, suất ăn miễn phí… đầy ắp yêu thương của cộng đồng đến với nhân dân vùng dịch thể hiện trách nhiệm, đạo lý, truyền thống nhân văn, thương người như thể thương thân đằm thắm của người Việt Nam.
 
Ngày 23-8-2021, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các đồng chí trong Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam do Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Tổ trưởng, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng đã kiên quyết chỉ đạo phải bảo đảm không để bất kỳ người dân nào, hộ dân nào không được hỗ trợ đầy đủ về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, nhất  là trợ giúp về y tế.
 
Tất cả vì cuộc sống và sức khỏe của nhân dân trở thành trách nhiệm, mệnh lệnh từ trái tim của cả hệ thống chính trị, cả cộng đồng và đạt kết quả tích cực.
Ảnh minh họa: Sở Y tế Hà Nội.
Ảnh minh họa: Sở Y tế Hà Nội.

Đã có biết bao những lời nói chân tình, những giọt nước mắt xúc động, tự hào, biết ơn của người dân vùng dịch được chăm sóc nhiệt tình, chu đáo, khiến trái tim người Việt Nam và bạn bè quốc tế rung động.
 
Trong khi đó, với bản chất xấu xa không hề thay đổi, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị tìm mọi thủ đoạn xuyên tạc, chống phá cuộc chiến đấu phòng, chống đại dịch Covid-19 của Việt Nam. Chúng trắng trợn bịa đặt, cố tình đưa thông tin sai trái; lợi dụng một số sai sót trong phòng, chống dịch của Việt Nam để xuyên tạc, thổi phồng với dụng ý xấu.
 
Trong bối cảnh cả nước gồng mình phòng, chống dịch vô cùng khó khăn, cam go, phức tạp, ở nơi này, nơi khác, cũng có những cá nhân gây ra một vài việc làm chưa tốt, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. Như: đưa thông tin trên mạng xã hội không chính xác; có hiện tượng lơ là, chủ quan, chấp hành chưa triệt để, chưa thật sự nghiêm túc khi thực hiện giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch…
 
Dù chỉ là cá biệt, con sâu làm rầu nồi canh, nhưng chúng ta cũng đã thẳng thắn, kiên quyết xử lý, thậm chí là truy tố kịp thời, nghiêm khắc trước pháp luật dù người vi phạm là dân thường hay cán bộ. Qua đó giúp cho kỷ cương phép nước thêm nghiêm minh, người dân thêm tin tưởng cùng chung sức, đồng lòng quyết tâm phòng, chống dịch.
 
Nhưng Việt Nam càng quyết tâm vượt khó chống dịch thì các thế lực xấu càng lợi dụng dịch để ra sức chống phá. Xin đơn cử như vừa qua, YouTube Việt Tân đã phán xằng bậy rằng: trong phòng, chống dịch Covid-19 “Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hoàn toàn bất lực” và vu khống “họ hoàn toàn không quan tâm gì đến người dân sống khổ sở trong thời đại dịch ra sao? Chỉ nghĩ làm sao moi tiền dân bằng mọi cách…”. YouTube Việt Tân còn trắng trợn bịa đặt “Nhìn sang Việt Nam mà lo, chỉ thương cho đồng bào, chưa chết vì dịch thì nhiều người đã có khả năng chết vì đói. Suốt mùa dịch người dân chả nhận được sự hỗ trợ nào của Nhà nước thì chớ, lại còn bị bóp họng bắt phải đóng góp tiền mua vaccine”. Rồi cuối cùng cái đuôi cáo của YouTube Việt Tân cũng lòi ra “Chỉ thương cho người Việt mình còn phải tiếp tục chịu đựng cái Đảng cầm quyền bất lực, tham lam, tàn ác, phi nhân này cho đến bao giờ”. Thật là bất nhân khi nói “thương cho người Việt mình” mà lại lợi dụng dịch để chống phá sự nghiệp cách mạng và cuộc sống của nhân dân Việt Nam. Chúng đã lộ rõ cuồng vọng muốn xóa bỏ Đảng cộng sản Việt Nam khi Đảng đang tập trung cao độ, dồn hết sức lực, trách nhiệm, tình cảm lãnh đạo, chỉ đạo đất nước phòng, chống dịch vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
 
Bằng kinh nghiệm thực tế và ý thức cảnh giác, trách nhiệm cao, nhân dân Việt Nam đều hiểu rõ những trò láo toét, xấu xa của các thế lực chống phá, nên không ai tin những âm mưu, thủ đoạn, hành vi sai trái cả về pháp lý và đạo lý đó. Chắc chắn cũng như trước đây, càng phá hoại, chúng sẽ càng thất bại thảm hại trước thực tế sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang đoàn kết, thống nhất cùng quyết tâm vượt qua mọi trở ngại, chiến thắng đại dịch, thực hiện tốt nhất Lời kêu gọi phòng chống đại dịch Covid -19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngày 29-7-2021: “Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, cùng với sự giúp đỡ chí tình của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào sự nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của Đất nước ta, Dân tộc ta!”.
 
Theo Báo QĐND

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây