Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Nỗ lực bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2019-2021.

Thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) thị xã Ba Đồn đã cùng với các cơ quan, ban, ngành liên quan thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT. Nhờ đó, tình hình TTATGT trên địa bàn thị xã trong giai đoạn 2019-2021 cơ bản được giữ vững, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
Công an thị xã Ba Đồn thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng
Trước những diễn biến phức tạp về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2019 đến nay, trên cơ sở kế hoạch của cấp trên, các lực lượng chức năng toàn thị xã đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp với quyết tâm kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông. Ban ATGT thị xã đã chỉ đạo các ngành, các tổ chức, đoàn thể triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp và bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường kết nối giao thông, đảm bảo giao thông được thông suốt, thuận tiện và an toàn nhằm từng bước xây dựng văn hoá giao thông, nâng cao ý thức của toàn dân khi tham gia giao thông. Theo đó, Công an thị xã đã triển khai tổ chức 13 hội nghị tuyên truyền luật giao thông tại cụm dân cư các xã, phường và các trường học trên địa bàn thị xã với hơn 14.550 lượt người tham dự. Tổ chức tuyên truyền qua các bản tin được phát trên hệ thống loa phát thanh về nội dung Nghị định 100/2019/NĐ-CP; treo băng rôn, khẩu hiệu nhân ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên các trục đường chính, các vị trí trung tâm thị xã, và trung tâm các xã, phường.
Bên cạnh đó, Công an thị xã đã thực hiện hơn 3.000 ca tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng, với hơn 10.880 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Phát hiện lập biên bản xử lý 3.959 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3.870 trường hợp với các lỗi vi phạm chủ yếu là: Ôtô đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh khi tham gia giao thông…
Trong lĩnh vực giao thông đường thủy, Công an thị xã đã tổ chức 35 ca tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy nội địa với hơn 72 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, lập biên bản kiểm tra 08 bến đò, 11 phương tiện chở khách ngang sông, vận tải hàng hóa ngang sông không đủ điều kiện hoạt động. Đối với tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt cơ bản ổn định, các điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ được bố trí đèn tín hiệu và gác chắn để đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông đường sắt tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ. Qua đó, ý thức và nhận thức của nhân dân được nâng lên, văn hóa giao thông dần được hình thành, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT.
Mặc dù thời gian qua công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn thị xã đã được nâng lên, song tình hình TTATGT còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông trong giai đoạn 2019-2021 xảy ra 31 vụ, làm 13 người chết, 23 người bị thương.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới, Ban ATGT thị xã tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cộng đồng; tiếp tục đổi mới các nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị; kiên trì xây dựng văn hoá giao thông an toàn và thân thiện cho mọi tầng lớp nhân dân. Nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải, xây dựng có liên quan đến nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông ở một số điểm trọng yếu, trong thời điểm nhất định; nâng cao năng lực, hiệu lực của lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm về TTATGT. Tập trung triển khai bảo đảm tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, bảo đảm an toàn giao thông; nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa; tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí về số vụ, số người bị thương và số người chết do tai nạn giao thông…
Với những giải pháp quyết liệt của Ban ATGT thị xã cùng với việc nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Tin rằng, thời gian tới tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã sẽ được kiềm chế góp phần đưa đến hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây