Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 02/9 và khai giảng năm học mới

   Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 02/9/2020 và khai giảng năm học mới và thực hiện Công văn số 91/BATGT ngày 24/8/2020 của Ban an toàn giao thông tỉnh về việc triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 02/9/2020 và khai giản năm học mới, Ban an toàn giao thông thị xã đã tăng cường công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn.
     Từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã Ba Đồn diễn biến phức tạp. Nhằm thực hiện các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông những tháng cuối năm 2020, thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng đầu năm học mới, thị xã Ba Đồn đang tập trung thực hiện các giải pháp quyết liệt, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.  Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm ATGT, trong thời gian qua, cấp ủy và chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm ATGT. Ban ATGT thị xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, triển khai các chương trình phối hợp, tổ chức các cuộc thi, các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Công an thị xã đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý người điều khiển và phương tiện có các hành vi vi phạm giao thông; đồng thời, cảnh báo nguy cơ mất ATGT và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra để có biện pháp phòng tránh và ý thức tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông; có giải pháp đảm bảo ATGT tại địa điểm tổ chức khai giảng trên địa bàn thị xã. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 02/9/2020 và khai giảng năm học mới, UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 1053/CĐ-TTg ngày 09/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1419/UBND-XDCB ngày 13/8/2020 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 02/9/2020 và khai giảng năm học mới.  
    Đặc biệt, Công an thị xã sẽ tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, thường xuyên ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cao về tai nạn giao thông. Xây dựng triển khai các biện pháp tổ chức, điều tiết giao thông; tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là các hành vi vi phạm về chạy quá tốc độ quy định, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…. Đồng thời, tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng các trường học, không để ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng sắp tới.
    UBND thị xã cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh hoạt động vận tải trên địa bàn có phương án tổ chức vận tải phù hợp, vừa bảo đảm năng lực chất lượng dịch vụ vận tải, vừa tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới.
     Phòng Giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường học triển khai công tác giáo dục kiến thức và kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học mới; chỉ đạo ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đảm bảo trật tự, ATGT khu vực cổng trường học; tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”.
     Cũng trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, thị xã Ba Đồn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng; Cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; Khuyến cáo các nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh… Đồng thời, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng của Ban ATGT thị xã để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông. Số điện thoại đường dây nóng của Ban an toàn giao thông thị xã: 083668 2779, đồng chí Hoàng Hải Anh - Uỷ viên, thư ký Ban an toàn giao thông thị xã.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây