Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình: Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 23/06/2021 07:39
     Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mặc dù Quảng Bình hiện vẫn chưa có trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19 nhưng các tỉnh lân cận đang có các ca nhiễm. Để bảo đảm an toàn cho người dân đến thăm khám, chủ động nhận diện và ứng phó nhanh với các tình huống của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình đã chủ động về nhân lực và trang thiết bị, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.
Bệnh viện duy trì hoạt động khám chữa bệnh song song với bảo đảm an toàn cho nhân dân, tránh lây chéo từ người bệnh sang nhân viên y tế
Bệnh viện duy trì hoạt động khám chữa bệnh song song với bảo đảm an toàn cho nhân dân, tránh lây chéo từ người bệnh sang nhân viên y tế
     Trước những diễn biến của dịch Covid -19 trong cả nước và một số tỉnh, thành lân cận, bám sát các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh, địa phương và ngành Y tế, Bệnh viện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và các tổ chuyên môn. Cùng với việc chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, Bệnh viện tổ chức thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ. Bệnh viện cũng bảo đảm quy trình phòng, chống lây nhiễm theo các quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
      Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Viết Thái-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình cho biết thêm về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện: "Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, Bệnh viện chúng tôi cũng đã triển khai, rà soát, thực hiện các tiêu chí của Bệnh viện an toàn của Bộ Y tế quy định. Trong đó, vấn đề sàng lọc người bệnh tại điểm khám, tiếp xúc ban đầu tại Bệnh viện được chúng tôi thực hiện nghiêm túc. Những trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm dịch Covid-19 được chúng tôi đưa vào khu cách ly riêng của bệnh viện để khám và điều trị. Đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân đến khám, điều trị và đội ngũ y, bác sỹ trong bệnh viện, tránh lây nhiễm chéo”.
      Hiện nay, trung bình một ngày Bệnh viện có hơn 400 lượt người đến khám, điều trị và có trên 350 bệnh nhân đang điều trị nội trú. Bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện được thực hiện phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh. Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với người đến Bệnh viện thăm khám có dấu hiệu về đường hô hấp (sốt, ho, khó thở...) hoặc có yếu tố dịch tễ sẽ được khám sàng lọc hô hấp riêng tại phòng khám nghi nhiễm Covid-19. Để tăng hiệu quả sàng lọc người nghi nhiễm, nhiễm Covid-19, Bệnh viện duy trì hoạt động khám chữa bệnh song song với bảo đảm an toàn cho nhân dân, tránh lây chéo từ người bệnh sang nhân viên y tế, Bệnh viện yêu cầu 100% nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân khi đến Bệnh viện phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Hạn chế việc thăm hỏi cũng như chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện. Bệnh viện cũng chủ động xây dựng phương án khoanh vùng cách ly chặt chẽ, đúng quy định đối với bệnh nhân và nhân viên y tế trước tình huống có ca bệnh mắc Covid-19 đang điều trị nội trú, ngoại trú tại Bệnh viện.
Mọi người dân đến khám và điều trị cần tuân thủ nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế cũng như các biện pháp phòng dịch của Bệnh viện
Mọi người dân đến khám và điều trị cần tuân thủ nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế cũng như các biện pháp phòng dịch của Bệnh viện
     Bác sĩ chuyên khoa I-Nội khoa Trịnh Thị Thanh Phương – Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình chia sẻ: “Khoa khám bệnh hàng ngày khám cho rất đông bệnh nhân, vì vậy, khoa luôn chủ động phương án tăng cường nhân lực phục vụ công tác khám chữa bệnh. Bố trí bàn khám riêng biệt, đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để tổ chức khám chữa bệnh tất cả các bệnh nhân có các triệu chứng như sốt, ho hoặc có yếu tố dịch tễ. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân nếu cần thăm khám nên đến bệnh viện để được Bác sỹ khám và điều trị, mọi người dân nên yên tâm, tin tưởng vào các biện pháp phòng dịch của Bệnh viện. Đồng thời, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, mọi người dân đến khám và điều trị cần tuân thủ nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế cũng như các biện pháp phòng dịch của Bệnh viện”.
     Ghi nhận của phóng viên Đài TT-TH Ba Đồn tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình, số lượng người đến khám và điều trị tại đây khá đông. Tất cả các bệnh nhân đến khám, điều trị và người nhà bệnh nhân đến bệnh viện đều tuân thủ quy định 5k của Bộ Y tế và các quy định của bệnh viện trong thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Các bệnh nhân rất tin tưởng vào các biện pháp phòng dịch của bệnh viện, không sợ lây nhiễm chéo dịch Covid-19 trong bệnh viện.
     Ông Hoàng Chiến Thắng-xã Phù Hóa-huyện Quảng Trạch đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình cho biết: “Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tôi vẫn chủ động đến khám bệnh để lấy thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình. Đến khám tại đây được các Bác sỹ hướng dẫn tận tình về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chúng tôi đến khám bệnh cũng luôn tuân thủ, thực hiện nghiêm túc quy định 5k của Bộ Y tế”.
    Ông Nguyễn Hữu Lành-xã Quảng Phương-huyện Quảng Trạch đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình chia sẻ: “Lúc đầu tôi cũng rất lo lắng về việc lây nhiễm chéo dịch bệnh Covid-19 trong Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình nhưng đến điều trị tại đây, tôi được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh, được khám sàng lọc và phân luồng bệnh nhân nên tôi rất yên tâm, tin tưởng khi đến điều trị tại đây”.
    Với sự chuẩn bị chặt chẽ về nhân lực, trang thiết bị cũng như thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình sẵn sàng cùng cấp ủy, chính quyền, ngành Y tế và nhân dân thị xã Ba Đồn xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn, góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay33,404
  • Tháng hiện tại796,934
  • Tổng lượt truy cập34,327,653
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây