Cần sớm quy hoạch bãi tắm ven biển Quảng Thọ

Thứ ba - 18/06/2024 15:48
Thời gian gần đây, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu tắm biển của người dân tại khu vực bãi tắm ven biển thuộc phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn ngày một tăng cao. Tuy nhiên, do khu vực này chưa có quy hoạch bãi tắm ven biển nên việc quản lý đang gặp nhiều khó khăn.
Bãi tắm tại Quảng Thọ thu hút nhiều người dân đến tắm
Bãi tắm tại Quảng Thọ thu hút nhiều người dân đến tắm
          Bãi biển Quảng Thọ nằm ở phường Quảng Thọ cách trung tâm thị xã Ba Đồn chỉ vài cây số, còn mang nét hoang sơ. Bãi biển thoáng đãng, sạch đẹp, cát trắng trải dài, có vị trí thuận lợi trong việc đi lại. Bước vào đầu mùa hè năm nay, bãi biển đã đón rất nhiều người là người dân địa phương và du khách đến vui chơi và tắm biển. Tuy nhiên, do bãi biển chưa được quy hoạch thành bãi tắm ven biển nên đến nay chưa có đơn vị nào được giao quản lý khu vực bãi biển này.
Ông Trần Văn Dục- Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn cho biết: Đối với bãi biển của phường Quảng Thọ thì hiện nay vẫn mang tính chất là tự phát, địa phương không có cơ sở pháp lý nào cũng như không có một cái cơ chế nào để quản lý. Biết là có sự nguy hiểm đối với bà con tắm biển nhưng địa phương không có nguồn kinh phí để hỗ trợ, thành lập các đội bảo vệ, đội hỗ trợ, khi mà người dân gặp sự cố.
Hiện nay có gần 40 hộ gia đình ở phường Quảng Thọ tự phát ra đây tự ý khoanh vùng, đầu tư xây dựng lều quán, tạo cảnh quan, thu hút người dân địa phương cũng như nhiều du khách đến với bãi biển. Tuy nhiên, việc bãi tắm hoạt động không có cơ quan chức năng nào quản lý đã xảy ra nhiều hệ luỵ đáng tiếc. Thời gian gần đây, bãi biển đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, gây mất an toàn khu vực bãi biển.
Ông Trần Văn Dục- Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn cho biết: Hiện nay thì các quán vẫn đang hoạt động theo hình thức tự phát và phường là không thu phí. Thời gian tiếp theo thì cũng đề nghị các cấp chính quyền cấp trên hỗ trợ địa phương xây dựng bãi biển Quảng Thọ thành một điểm du lịch để từ đó  phường có cơ chế để quản lý.
Trước sự việc bãi tắm mất an toàn có một nhóm thanh niên địa phương tự nguyện thành lập đội phản ứng nhanh, tặng phường Quảng Thọ các biển báo nguy hiểm tại một số điểm trên bãi biển, xây dựng 1 tủ đựng 60 áo phao trẻ em, 120 áo phao người lớn, 39 phao cứu sinh, 300m dây cứu hộ phát miễn phí cho người dân xuống tắm biển, đồng thời cắt cử người ra trực ở bãi biển, hướng dẫn, hỗ trợ người dân xuống tắm biển an toàn. Sắp tới, đội phản ứng nhanh tiếp tục hỗ trợ thêm 500 phao cứu sinh trên biển.
Anh Nguyễn Tuấn Anh- Tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn chia sẻ: Bãi biển Quảng Thọ mùa hè có rất nhiều người dân đến tắm, nhưng đa số là không ai mặc áo phao khi tắm. Vì vậy, đội chúng tôi đã tự nguyện quyên góp, hỗ trợ áo phao, chúng tôi cũng mong người dân đều có ý thức tự giác, dùng xong cất lại để người sau còn lấy sử dụng, có ý thức bảo vệ và giữ gìn cảnh quan môi trường biển.
          Quảng Bình nói chung, thị xã Ba Đồn nói riêng đang bước vào đầu mùa du lịch. Vậy nên để việc quản lý, khai thác, vận hành bãi tắm ven biển đạt hiệu quả thì bãi tắm ven biển Quảng Thọ cần sớm có quy hoạch, cần sớm có đơn vị chức năng đứng ra quản lý và vận hành, để khai thác tiềm năng lợi thế, phát triển du lịch biển, đảm bảo an toàn cho người dân xuống tắm biển.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay8,306
  • Tháng hiện tại860,864
  • Tổng lượt truy cập38,776,535
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây