Hội Cựu Chiến Binh thị xã Ba Đồn đồng hành cùng các hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Thứ sáu - 12/03/2021 16:59
Phát huy truyền thống “nghĩa tình đồng đội” của những người lính cụ Hồ, thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh hoạt động giúp nhau nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững. Nhiều hội viên có thêm động lực phát triển kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo và tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
Mô hình mộc mỹ nghệ của CCB Nguyễn Văn Hùng, xã Quảng Lộc
Mô hình mộc mỹ nghệ của CCB Nguyễn Văn Hùng, xã Quảng Lộc
Xác định phong trào thi đua yêu nước là động lực quan trọng thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các cấp hội CCB thị xã luôn quan tâm chỉ đạo, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Trong đó, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là một trong những hoạt động nổi bật của Hội. Để thực hiện phong trào có hiệu quả, Hội đã động viên hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống của bộ đội Cụ Hồ, ý chí tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế. Hiện nay, Hội CCB thị xã có tổng số 21 tổ chức cơ sở hội, với gần 6.000 hội viên tham gia sinh hoạt tại 116 chi hội. Cùng với việc xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, các cấp hội đã tích cực vận động hội viên phát huy vai trò gương mẫu tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do hội cấp trên phát động. Trên cơ sở tình hình thực tiến của địa phương, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh phòng trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; tổ chức động viên cán bộ, hội viên tích cực xây dựng các mô hình kinh tế nhằm giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.
Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các cấp Hội CCB đã động viên hội viên phát huy tiềm năng thế mạnh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa. Cùng với đó, Hội CCB thị xã đã phối hợp với các ngân hàng nhận ủy thác cho hội viên vay vốn. Tính đến nay, Hội CCB thị xã Ba Đồn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã quản lý 44 tổ tiết kiệm vay vốn, có số dư nợ trên 84 tỷ đồng cho hơn 1.600 hộ vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ, tăng thu nhập. Nhờ sự hỗ trợ của hội, các hội viên CCB đã có thêm động lực, kiến thức trong sản xuất, chăn nuôi; tham gia các lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ. Đến nay, trên địa bàn thị xã có 28 doanh nghiệp do CCB làm chủ, 10 hợp tác xã, 09 tổ hợp tác, 32 gia trại, 63 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ, cơ bản đều phát huy hiệu quả. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên giảm còn 1,87%.
Cùng với phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, Hội CCB thị xã Ba Đồn còn đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa. Bằng nguồn vốn hội viên đóng góp xây dựng quỹ xóa nhà tạm năm 2020, Hội đã hỗ trợ cho 01 hội viên tại xã Quảng Hải xây 01 nhà có diện tích trên 40m2, trị giá trên 130 triệu đồng; phối hợp với Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa tỉnh Quảng Bình hỗ trợ 100 triệu đồng cho 01 hội viên xóa 01 nhà tạm; trao 02 suất học bổng Lê Văn Kiểm cho 02 cháu học sinh con của CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn.
Hiệu quả cao từ mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp của Ông Hồ Thanh Sỹ, Cựu chiến binh phường Quảng Phúc
Hiệu quả cao từ mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp của Ông Hồ Thanh Sỹ, Cựu chiến binh phường Quảng Phúc
Trong các dịp lễ tết, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn… với gần 900 suất quà, trị giá gần hơn 100 triệu đồng… Ngoài ra, Hội cũng phối hợp với các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ cho hội viên bị thiệt hại nặng về tài sản trong đợt bão, lũ tháng 10/2020 là 117 suất trị giá gần 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Mặt trân TQVN thị xã, Hội CCB thị xã Ba Đồn đã triển khai nghiêm túc cuộc vận động ủng hộ chống dịch Covid - 19 bằng tiền và vật chất nhu yếu phẩm, thực phẩm, trang bị vật tư y tế thiết yếu... tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.
Ông Cao Ngọc Xá, Chủ tịch Hội CCB thị xã Ba Đồn, cho biết: Những năm qua, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế giỏi” của Hội CCB thị xã Ba Đồn đã khơi dậy được tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dàm làm và đã trở thành ý chí vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, hội viên CCB và được triển khai sâu rộng trong toàn hội. Với ý chí quyết tâm xưa thắng giặc, nay thắng nghèo nàn lạc hậu, các cấp hội CCB thị xã đã phát huy ý chí tự lực tự cường, tình cảm đồng chí đồng đội với nhiều giải pháp hiệu quả giúp cho hội viên có thêm nguồn lực vay vốn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Thông qua các lớp tập huấn, đào tạo nghề… Thời gian tới, Hội CCB thị xã tiếp tục gắn chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương bằng nhiều giải pháp, chương trình của hội để chủ động khai thác các nguồn vốn về chươngt rình giảm nghèo, để huy động mọi tiềm năng, nguồn lực đa dạng của CCB phấn đấu giảm nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay29,652
  • Tháng hiện tại161,259
  • Tổng lượt truy cập34,590,786
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây