Hội nông dân thị xã Ba Đồn: Khơi dậy tinh thần thi đua thời kỳ mới.

Thứ tư - 21/06/2023 21:46
Kinh tế phát triển, bộ mặt nông thôn thay đổi đáng kể, đời sống, văn hóa tinh thần của hàng nghìn hộ nông dân có nhiều khởi sắc, đó là kết quả đáng tự hào của Hội nông dân thị xã Ba Đồn trong nhiệm kỳ qua. Các hội viên nông dân đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của các cấp hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương, khơi dậy được tinh thần thi đua người nông dân thời kỳ mới.
Hội viên nông dân thị xã Ba Đồn được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế.
Hội viên nông dân thị xã Ba Đồn được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế.
      Hội nông dân thị xã Ba Đồn có trên 20.000 hội viên nông dân, quán triệt sâu sắc đường lối đổi mới của Đảng, trong nhiệm kỳ 2018-2023, cán bộ, hội viên nông dân thị xã Ba Đồn luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nông dân; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.
Nông dân thị xã Ba Đồn phát triển nhiều mô hình kinh tế
Nông dân thị xã Ba Đồn phát triển nhiều mô hình kinh tế.
     5 năm qua, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào thi đua  được Hội cụ thể hóa bằng những hoạt động thiết thực, không ngừng đổi mới về hình thức và nội dung hoạt động. Thông qua các hội thi, hội nghị, các câu lạc bộ, các ngày kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, đã góp phần nâng cao nhận thức cán bộ, hội viên nông dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước, đoàn kết thống nhất, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
      Trao đổi thêm với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Đồng- PCT .Hội nông dân thị xã Ba Đồn, cho biết: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Nông dân thị xã đã đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động theo hướng sâu sát chi, tổ hội và nông dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, nông dân. Tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chú trọng đưa đi đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực hành động của đội ngũ cán bộ Hội Nông dân các cấp trên địa bàn.
Hội viên nông dân thị xã Ba Đồn phát triển ngành nghề truyền thống của địa phương
Hội viên nông dân thị xã Ba Đồn phát triển ngành nghề truyền thống của địa phương.
     Bên cạnh đó, Hội cũng đã nâng cao vai trò, trách nhiệm trong phát triển nông nghiệp, tăng cường các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, dạy nghề, đáp ứng nhu cầu và lợi ích thiết thực của hội viên, nông dân. Phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nông dân; phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế, xã hội ở nông thôn; hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho mỗi hội viên”.
      Xác định hỗ trợ, định hướng cho người nông dân phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, Hội nông dân thị xã đã phát động mạnh mẽ phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, làm cho phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, có sức lan tỏa trên nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề khích lệ, động viên hội viên hăng hái thi đua lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, các chi, tổ hội đã làm thay đổi nhận thức, cách nghĩ, cách làm của người nông dân mạnh dạn vay vốn đầu tư, xây dựng các mô hình mới, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo điều kiện cho các hội viên được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng sản xuất, khởi sự kinh doanh.
Phong trào hiến đất làm đường trong xây dựng NTM được các hội viên hướng ứng nhiệt tình
Phong trào hiến đất làm đường trong xây dựng NTM được các hội viên hướng ứng nhiệt tình.
    Thông qua 73 tổ vay vốn của ngân hàng CSXX với tổng dư nợ hơn 170 tỷ đồng, Hội nông dân thị xã đã tạo điều kiện cho 3.596 hộ nông dân vay vốn.
     Nhờ đó, số lượng hội viên nông dân đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp tăng năm sau cao hơn năm trước. Đến nay toàn thị xã có hơn 6.400 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp, trong đó 37 hộ đạt cấp Trung ương; 152 hộ đạt cấp tỉnh; 642 cấp thị xã và hơn 5.600 hộ đạt cấp cơ sở.
     Ông Hoàng Nam Doan, TDP Trường Sơn, phường Quảng Long, tâm sự thêm: “Được sự quan tâm của Hội nông dân thị xã và của phường Quảng Long, gia đình tôi đã được tiếp cận với nguồn vốn của Ngân hàng CSXH, nhờ nguồn vốn đó, tôi đã phát triển và mở rộng cơ sở sản xuất dưa lưới trồng trong nhà màng, bước đầu cho thu nhập khá hiệu quả. Tôi cũng hi vọng, thời gian tới, cán bộ Hội quan tâm hơn để tôi có cơ hội tiếp cận nguồn vốn, phát triển kinh tế”.
Hội viên nông dân chung tay bảo vệ môi trường
Hội viên nông dân chung tay bảo vệ môi trường.
     Các cấp Hội đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực kinh tế tập thể. Trong nhiệm kỳ, các cấp hội đã vận động, hướng dẫn hội viên nông dân thành lập 02 hợp tác xã, 06 tổ hợp tác đưa tổng số mô hình kinh tế tập thể do Hội vận động, hướng dẫn thành lập lên 20 hợp tác xã và 43 tổ hợp tác, 07 trang trại tổng hợp theo tiêu chí mới.
      Từ phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, các cấp Hội nông dân đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động có thu nhập ổn định, trực tiếp giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn từng bước thoát nghèo.
     Trong các năm 2020 - 2022 các cấp Hội Nông dân trên toàn thị xã đã vận động hội viên ủng hộ phòng chống dịch covid -19 với số tiền 782 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa trị giá trên 250 triệu đồng. Tiếp nhận và nấu hơn 5.300 suất cơm phục vụ các khu cách li tập trung tại thị xã, các xã, phường và lực lượng chức năng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch covid-19.
      Phát huy tinh thần tương thân tương ái, 5 năm qua cán bộ, hội viên nông dân toàn thị xã đã ủng hộ quyên góp tổng số tiền trên 150 triệu đồng hỗ trợ hội viên bị thiệt hại do bão lũ; tiếp nhận trên 600 triệu đồng và trên 600 suất quà từ các nhà hảo tâm trong nước để thăm hỏi, động viên hội viên khi khó khăn hoạn nạn và các dịp lễ, tết thể hiện tình cảm trách nhiệm của tổ chức Hội đối với hội viên.

“Những năm qua, gia đình tôi luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là của Hội nông dân các cấp trên địa bàn thị xã. Mỗi dịp lễ, tết, gia đình tôi đều được cán bộ đến nhà chơi, trò chuyện, hỏi han và tặng quà động viên. Tôi thực sự rất trân quý những tình cảm của cán bộ và hội viên của Hội nông dân và tự hứa sẽ cố gắng để cùng xây dựng Hội phát triển”- ông Nguyễn Trường Thọ, Khu phố 2,  phường Ba Đồn, bộc bạch.
     Xác định rõ vai trò chủ thể của cán bộ, hội viên trong xây dựng nông thôn mới, các cấp hội đã vận động hội viên phát huy nội lực, đóng góp công sức, tiền của để xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.
Hội nông dân thị xã Ba Đồn tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hội nông dân thị xã Ba Đồn tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
     Các cấp Hội đã vận động hội viên, nông dân phát huy nội lực “hiến kế, hiến đất, hiến của, hiến công” cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua nông dân toàn thị xã đã đóng góp trên 30 tỷ đồng, trong đó, đóng góp bằng tiền mặt trên 13 tỷ đồng, đóng góp ngày công quy đổi bằng tiền 7,5 tỷ đồng, hiến đất và tài sản trên đất quy đổi bằng tiền gần 10 tỷ đồng để  xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng và các công trình phúc lợi ở nông thôn.
Bà Trần Thị Chức, người dân thôn Thượng Thủy, xã Quảng Thủy, chia sẻ thêm: “ Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, bản thân tôi là hội viên của Hội nông dân xã Quảng Thủy, tôi đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất mở rộng đường. Không những hiến 30m hàng rào và 30m2đất mà tôi cũng đã động viên bà con lối xóm cùng chung tay hưởng ứng phong trào để xây dựng cảnh quan quê hương sạch, đẹp”.
      Với những cách làm thiết thực, sáng tạo, các cấp Hội nông dân ở thị xã Ba Đồn đã thực sự khơi dậy và phát huy được tiềm năng của hội viên nông dân trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, qua đó khẳng định vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Ông Nguyễn An Bình- Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn, nói thêm: “Phải nói rằng, trong nhiệm kỳ vừa qua, các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành việc tổ chức thực hiện nghị quyết đạt hiệu quả thiết thực, có đổi mới về lề lối và phong cách làm việc, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, có nhiều đổi mới, sáng tạo đưa phong trào hội ngày càng phát triển và hiệu quả sâu rộng.
Kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Cùng với truyền thống cần cù, chịu khó của một vùng đất anh hùng, những chủ trương đúng đắn của Đảng bộ, những giải pháp tích cực của chính quyền, với ý chí quyết tâm vượt khó vươn lên của nhân dân nói chung và nông dân nói riêng, tin tưởng rằng trong thời gian tới Hội Nông dân thị xã Ba Đồn sẽ ngày càng vững mạnh, xứng đáng là trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”.
     Từ những kết quả khởi sắc, bài học kinh nghiệm, giải pháp khắc phục điểm tồn tài, hạn chế và những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm được BCH Hội nông dân thị xã đề ra cùng sự trách nhiệm, đồng lòng, thống nhất cao trong các Hội viên nông dân. Tin tưởng rằng, nhiệm kỳ 2023- 2028 tới đây công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn thị xã tiếp tục được cụ thể hóa. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống của Hội viên nông dân, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương thị xã Ba Đồn ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay31,661
  • Tháng hiện tại795,191
  • Tổng lượt truy cập34,325,910
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây