Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động.

Thứ năm - 08/04/2021 13:51
Thời gian qua, phát huy tinh thần tích cực, sáng tạo, với sự đổi mới về tư duy và cách thức hoạt động các cấp Công đoàn thị xã Ba Đồn đã duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua. Đặc biệt, trên các mặt như công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động… đều được chú trọng triển khai và đạt nhiều kết quả nổi bật.
Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn đã tổ chức chương trình Tết sum vầy trao các suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn đã tổ chức chương trình Tết sum vầy trao các suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Hiện tại, tổng số cán bộ, CNVCLĐ toàn thị xã là hơn 3.200 người, trong đó đoàn viên công đoàn là hơn 3.000 người. Nhìn chung, chất lượng đội ngũ CNVCLĐ không ngừng được nâng cao, phẩm chất chính trị vững vàng, có ý thức tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; các tổ chức công đoàn không ngừng nỗ lực nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.
Một trong những kết quả đạt được rất quan trọng của các tổ chức công đoàn thị xã năm 2020 vừa qua là đã tích cực tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát, chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Cụ thể, các cấp công đoàn đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên tham gia góp ý các văn bản dự thảo luật, các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động; đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức hội nghị cán bộ công chức; bàn bạc và quyết định những nội dung quan trọng về thực hiện kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh, hoàn thiện các nội quy, quy chế, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc phát huy dân chủ cơ sở, từng bước thưc hiện tốt quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Việc thực hiện chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bỏa vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ luôn được các cấp Công đoàn quan tâm, tham mưu cho thủ trưởng cơ quan, giám đốc doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ chính sách liên quan đến CNVCLĐ như: tiền lương, tiền thưởng, công tác phí, làm thêm giờ, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng đã duy trì khá tốt các hoạt động giúp vốn, tiết kiệm lương tháng, hoặc cho vay lãi thấp để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình trong đoàn viên, CNVCLĐ. Thông qua việc ký kết và thực hiện có hiệu quả "Thỏa ước lao động tập thể", đã phát huy tốt vai trò đại diện của công đoàn trong việc thương lượng, từ đó nâng cao chất lượng các bản thỏa ước, chú trọng đưa vào các điều, khoản có lợi hơn cho người lao động. Trong năm 2020, Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn đã đôn đốc công đoàn cấp cơ sở tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn cơ sở nâng cao vai trò của mình trong việc tham gia đối ngoại, thương lượng ký kết thảo ước lao động tập thể.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã khóa IX, Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII; Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tiếp tục học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2020 về "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tuyên truyền đoàn viên, người lao động thực hiện các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ... kết quả trong năm 2020 đã tổ chức và phối hợp tổ chức 596 cuộc tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của tổ chức công đoàn cho hơn 7.000 lượt cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ.
Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ cũng được quan tâm đặc biệt, thông qua các chương trình, hoạt động lớn của công đoàn như: Tổ chức chương trình "Tết sum vầy" nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, tại chương trình đã trao 85 suất quà với tổng số tiền 43 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà tết và thăm hỏi cho các đoàn viên công đoàn với tổng số tiền 871 triệu đồng. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn ủng hộ công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 với gần 200 triệu đồng. Nhân tháng công nhân, Liên đoàn lao động thị xã đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với 31 suất, tổng số tiền 18 triệu đồng. Hỗ trợ, xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 30 triệu đồng/nhà, vận động đoàn viên đóng góp xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn năm 2020, tính đến nay với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bão lụt tháng 10 năm 2020 với tổng số tiền 113 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, vận động thành lập công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh tiếp tục được chú trọng, trong năm đã thành lập 01 công đoàn cơ sở Công ty TNHH đầu tư và phát triển Thiện Nhân với 17 đoàn viên.
Qua những kết quả đó, năm qua LĐLĐ thị xã đã được Tổng LĐLĐ tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020; LĐLĐ tỉnh tặng cơ thi đua cho tập thể LĐLĐ thị xã và 13 Bằng khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích đóng góp trong hoạt động công đoàn năm 2020.
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, LĐLĐ thị xã Ba Đồn tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; chú trọng triển khai, nâng cao hiệu quả việc phối hợp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên chức, người lao động ngày càng yên tâm công tác, đóng góp sức mình cho sự phát triển chung của địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay27,639
  • Tháng hiện tại110,902
  • Tổng lượt truy cập34,540,429
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây