Nỗ lực đưa sự nghiệp giáo dục ở thị xã Ba Đồn phát triển toàn diện

Thứ tư - 28/04/2021 17:13
Xác định nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp “trồng người” của địa phương, do vậy, nhiều năm qua, ngành giáo dục thị xã Ba Đồn không ngừng nỗ lực, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.
Với sự sáng tạo, nhạy bén trong triển khai kế hoạch, các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục thị xã Ba Đồn gắn với những hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị trường đã đem lại nhiều kết quả trong công tác giáo dục của thị xã. Năm học 2019- 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn đã tiếp tục triển khai và thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI với nội dung "Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo", đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi đơn vị trường học. Triển khai thực hiện Nghị quyết Thị ủy, HĐND, UBND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2020, trong đó bám sát các nhiệm vụ chỉ tiêu trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đây cũng là năm triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2019- 2020, kế hoạch năm học 2020- 2021 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid- 19 và thiên tai bão lụt.
Với quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, cùng với sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn đã triển khai thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa dạy học bằng nhiều hình thức trực tuyến, triển khai các phần mềm hỗ trợ giáo viên, học sinh, đảm bảo hoàn thành chương trình đúng kế hoạch đề ra.
Nhờ đó, năm học qua ngành giáo dục và đào tạo thị xã Ba Đồn đã hoàn thành chỉ tiêu kiểm định chất lượng và xây dựng mới 4 trường đạt chuẩn Quốc gia, đưa tổng số trường đạt chuẩn Quốc gia trong toàn thị xã là 44/54 trường, đạt 81,48%. Thị xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD Tiểu học mức độ 3, chuẩn PCGD THCS mức độ 3 hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao và là 1 trong 3 huyện, thị đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 3 sớm trong toàn tỉnh. Chất lượng mũi nhọn được chú trọng, nhiều em học sinh học giỏi đạt nhiều giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.
Có được kết quả trên ngoài sự phấn đấu, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong dạy và học là sự quan tâm sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong toàn thị xã. Bên cạnh đó, ngành giáo dục thị xã luôn thực hiện đồng bộ các giải pháp, như chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương, đổi mới phương pháp dạy và học... nhằm xây dựng một hệ thống giáo dục toàn diện, đồng đều, tiến bộ và hiện đại trên tất cả các bậc học.
Ngoài ra, ngành đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; sắp xếp biên chế, hợp đồng; đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia đào tạo nâng chuẩn; tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên, tại chỗ để nâng cao năng lực thực tế, đặc biệt là đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá...
Thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường tổ chức thực hiện nghiêm túc chương trình dạy học đảm bảo đúng kế hoạch; chỉ đạo giáo viên khối TH, THCS tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021. Triển khai công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia tại các trường được giao chỉ tiêu năm 2021; xây dựng kế hoạch cụ thể co cụm điểm trường... nỗ lực hơn nữa để có giải pháp tiếp tục đưa sự nghiệp giáo dục của thị xã phát triển toàn diện, vững chắc.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay21,333
  • Tháng hiện tại104,596
  • Tổng lượt truy cập34,534,123
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây