Nữ phóng viên tâm huyết với nghề.

Thứ hai - 19/06/2023 12:48
Sôi nổi, nhiệt tình, năng động, hòa đồng là những nhận xét của các đồng nghiệp khi nói về nữ Nhà báo, phóng viên Nguyễn Thị Lệ Hằng (sinh năm 1985) hiện đang công tác Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn.
Phóng viên Lệ Hằng tác nghiệp tại cơ sở.
Phóng viên Lệ Hằng tác nghiệp tại cơ sở.
      Tốt nghiệp cử nhân Lịch sử tại trường Đại học khoa học Huế, năm 2008, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng được tuyển dụng vào công tác tại Đài Truyền thanh truyền hình huyện Tuyên Hóa (Nay là Trung tâm VH-TT&TT huyện Tuyên Hóa) với lĩnh vực công tác là phóng viên, phát thanh viên. Cơ duyên làm phóng viên của chị cũng rất tình cờ và dường như đây là điều mà chị chưa bao giờ nghĩ đến. Đảm nhận công việc của một phóng viên, phát thanh viên lúc mới vào nghề đối với chị rất khó khăn bởi không được đào tạo đúng chuyên môn. Nhưng không vì thế mà chị nản lòng, với kinh nghiệm từ các anh chị đi trước “cầm tay chỉ việc”, chị Hằng đã nhanh chóng thích nghi với công việc.
    “Tôi thấy mình rất may mắn khi được bén duyên với nghề phóng viên mặc dù bản thân tôi không được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành nhưng tôi đã rất nỗ lực, cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, tìm tòi và bổ sung thêm kiến thức cũng như kỹ năng để làm tốt nhiệm vụ của mình. Trong quá trình tác nghiệp, tôi cũng đúc rút cho mình được nhiều kinh nghiệm để từ đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình”- Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng tâm sự.
010 6426 00 10 23 23 Still016
     Năm 2014, chị Hằng được chuyển về công tác tại Đài TT-TH thị xã Ba Đồn, nay là Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn. Với vai trò, trách nhiệm của mình, chị đã cùng đồng nghiệp của mình tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện nhiều tin,bài, phóng sự phản ánh mọi mặt đời sống xã hội trên địa bàn thị xã. Với đội ngũ nhân lực thiếu, bản thân chị Hằng đã thích nghi với mọi công việc từ phóng viên kiêm biên tập viên và phát thanh viên.
      Ngoài làm phóng viên, chị Hằng cũng là một trong những phát thanh viên có chất giọng ấm áp, truyền cảm của trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn. Với giọng đọc ấm áp và thu hút sự chú ý của người nghe, các chương trình phát thanh do chị thực hiện đã thu hút được sự lắng nghe của các bạn nghe đài. Chị Hằng chia sẻ, giọng đọc một phần là năng khiếu trời phú, một phần là do bản thân chị tập luyện. Từ nhỏ, chị đã hâm mộ các phát thanh viên thời sự nên chị đã đọc theo, nhờ chăm chỉ tập luyện nên khi được thử sửc với vai trò PTV, chị Hằng làm rất tốt, được thính giả lắng nghe và đón nhận.
      Ông Trần Xuân Vận, cán bộ Văn hóa thông tin xã Quảng Tiên chia sẻ: “Lệ Hằng là một người có giọng đọc rất hay, rất truyền cảm. Ngoài có giọng đọc tốt thì phóng viên Lệ Hằng rất gần gũi, với những người làm cơ sở thì chị ấy thường xuyên hướng dẫn, giúp đỡ rất nhiệt tình và thân thiện”.
       Em Hồ Đoàn Ngọc Trinh- xã Quảng Trung tâm sự thêm: “Em là đoàn viên đến từ xã Quảng Trung, em biết đến chị Hằng qua các bản tin trên fanpage của Trung tâm VH-TT&TT thị xã, vì bản thân em đam mê lĩnh vực truyền thông nên luôn cập nhật, theo dõi những bản tin của chị. Qua các bài đăng đó thì em cảm nhận chị Hằng là một người rất tâm huyết với nghề, dày dặn kinh nghiệm, phong thái, cử chỉ rất chuyên nghiệp. Có lần tình cờ em có cơ hội đc trò chuyện với chị, em cảm nhận chị là một người rất thân thiện, dễ gần, tính tình hòa đồng vui vẻ...”
Phóng viên Lệ Hằng đảm nhận nhiều vai trò trong đơn vị
Phóng viên Lệ Hằng đảm nhận nhiều vai trò trong đơn vị.
     Gần 15 năm công tác, bây giờ chị Nguyễn Thị Lệ Hằng là người có kinh nghiệm trên cương vị là phóng viên, phát thanh viên và biên tập viên. Đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình khi được cùng với các đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt được Đảng bộ và nhân dân thị xã Ba Đồn tin tưởng giao cho đơn vị. Vì vậy, chị luôn xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, mục tiêu phấn đấu trong quá trình công tác tại đơn vị. Những tác phẩm được độc giả đón nhận sẽ tạo thêm động lực, niềm tin, quyết tâm  để chị cống hiến hết mình trong thời gian tới. Với những nỗ lực của mình  Năm 2021, chị đã được Bộ trưởng Bộ TT-TT cấp thẻ nhà báo.
        Nói thêm về niềm đam mê với nghề, chị Hằng cho biết: “Với tôi, nghề phóng viên là nghề cao quý bởi tôi dành trọn tình yêu của mình để làm nghề. Mỗi ngày tôi chọn cho mình một niềm vui, niềm đam mê từ công việc làm phóng viên. Được đi cơ sở, tìm hiểu về cuộc sống cũng như khó khăn của người dân để phản ánh đối với tôi đó là niềm vui, niềm đam mê. Chính vì vậy, bản thân tôi sé tiếp tục cố gắng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của mình đó là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của thị xã”.
010 6426 00 00 48 22 Still003
Miệt mài, đam mê với công việc.
     Xuất phát từ tình yêu, đam mê với công việc, Nhà báo, phóng viên Lệ Hằng luôn nỗ lực cố gắng để nâng cao chất lượng tin, bài, đổi mới cách tiếp cận, thể hiện thông tin để truyền đạt thông tin hiệu quả nhất tới người đọc. Với kinh nghiệm của mình có được trong 15 năm công tác, Chị cũng rất nhiệt tình truyền đạt kinh nghiệm của bản thân mình cho các đồng nghiệp để mọi người nhau tiến bộ.
     Là nữ đồng nghiệp có nhiều năm làm việc chung với chị Lệ Hằng, nhà báo Phan Thị Hồng Sâm, tâm sự: “Tôi thấy mình rất may mắn khi được làm việc với phóng viên Lệ Hằng, chị chính là người tiếp thêm niềm đam mê cho tôi để thực hiện ước mơ làm phóng viên của mình. Ngoài việc giúp đỡ về chuyên môn nghiệp vụ thì chị Hằng là một người chị rất thân thiết, gần gũi. Ở chị Hằng có nhiều đức tính đẹp mà tôi và các đồng nghiệp khác noi theo để cùng nhau hoàn thiện mình.”
    Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các hoạt động của thị xã, hàng năm nữ phóng viên Lệ Hằng cũng thực hiện nhiều phóng sự phản ánh thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của thị xã Ba Đồn. Đồng thời chị cũng là tác giả của nhiều tác phẩm chất lượng đạt giải tại Liên hoan Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Bình và giải Báo chí xây dựng Đảng được tổ chức hàng năm. Đặc biệt, trong năm 2022, tác phẩm “Người đảng viên đặc biệt” do chị Lệ Hằng và ekip làm phim của Trung tâm VH-TT&TT thị xã thực hiện được vào vòng chung khảo giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng). Đây là vinh dự to lớn đối với cá nhân chị Hằng và của đơn vị.
Phóng viên Lệ Hằng thực hiện chương trình tọa đàm
Phóng viên Lệ Hằng thực hiện chương trình tọa đàm.
    Với đặc thù công việc nghề báo, bộ phận phóng viên Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông ở thị xã Ba Đồn hầu như phải thường xuyên bám sát hoạt động trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh-quốc phòng…Đồng thời chủ động đi cơ sở để tìm những thông tin mới nhằm đưa tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị xã đến với độc giả.
      Với những phóng viên nữ, điều vất vả nhất có lẽ là phải có mặt tại những nơi mưa lũ, thiên tai để kịp thời đưa tin tức đến với mọi người, những ngày lễ, tết phải túc trực để phản ánh kịp thời các sự kiện diễn ra tại địa phương.
Phóng viên Lệ Hằng (thứ 2 từ trái qua) vinh dự được nhận giải Báo chí xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình năm 2022
Phóng viên Lệ Hằng (thứ 2 từ trái qua) vinh dự được nhận giải Báo chí xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình năm 2022.
      Khó khăn, vất vả nhưng với niềm đam mê và sự nhiệt huyết với nghề- chị Nguyễn Thị Lệ Hằng đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vất vả, đôi khi là hiểm nguy để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những nỗ lực cùng niềm đam mê yêu nghề, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, là một trong những phóng viên tâm huyết và luôn nỗ lực với nghề.
Không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn chị còn làm tốt vai trò của BCH công đoàn, nhất là trong công tác nữ công, được nhiều chị em trong cơ quan quý mến, tin yêu.
      Nhà báo, Trần Dương Sơn- Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn, cho biết thêm: “Trong công việc, phóng viên, nhà báo Lệ Hằng là người có trách nhiệm, luôn năng động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ. Với năng lực và kinh nghiệm, đồng chí rất nhanh nhạy trong việc xử lý và lựa chọn các đề tài, phân tích các sự kiện, các vấn đề để thực hiện tin, bài để tuyên truyền đúng trọng tâm, trọng điểm. Đồng chí Hằng cũng đã biết khắc phục những khó khăn trong cuộc sống để luôn hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ trong nhiều năm qua. Đồng chí cũng thường xuyên cộng tác nhiều tin bài với Đài PT-TH Quảng Bình, báo Quảng Bình để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền của thị xã và đơn vị".
Ekip làm phim của Trung tâm VH TT&TT thị xã vinh dự tham dự giải báo chí toàn quốc Xây dựng Đảng Búa liềm vàng năm 2023
Ekip làm phim của Trung tâm VH TT&TT thị xã vinh dự tham dự giải Báo chí Toàn quốc về Xây dựng Đảng (Búa liềm vàng năm 2022)
       Sự nỗ lực, cố gắng của nữ phóng viên Lệ Hằng đã được đền đáp bằng sự ghi nhận của lãnh đạo đơn vị, của độc giả và các giải thưởng, giấy khen của UBND thị xã, Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Bình và Báo Quảng Bình trong những năm qua. Đặc biệt, năm 2022, chị được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở,  tin rằng, với tình yêu nghề và niềm đam mê công việc, Nhà báo Lệ Hằng sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Hôm nay1,333
  • Tháng hiện tại40,378
  • Tổng lượt truy cập34,469,905
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây